Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sinh 4 hiếm gặp tại Bệnh viện Phụ sản trung ương

Thu Trang| 28/11/2014 06:32

(HNM) - Ngày 27-11, các bác sĩ Bệnh viện (BV) Phụ sản trung ương đã thực hiện ca phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh tư là Tô Thị Phương Hoa (sinh năm 1983, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Được biết, trong 4 anh em có một bé gái và ba bé trai; trong đó, một bé nặng 1,6kg, một bé 1,8kg và hai bé khác mỗi bé nặng 1,7kg.

TS Nguyễn Ngọc Lợi - Giám đốc Trung tâm Điều trị và chăm sóc sơ sinh (BV Phụ sản trung ương) cho biết, đây là ca sinh tư đầu tiên gặp trong hơn 30 năm công tác. Các bé sinh tư này chào đời khi được 32 tuần tuổi và là trường hợp mẹ được áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (thụ tinh trong ống nghiệm) tại một cơ sở điều trị hiếm muộn tại Hà Nội. Ngay sau khi chào đời, các bé được chuyển từ phòng mổ về Trung tâm Điều trị và chăm sóc sơ sinh. Hiện các bé đang được chăm sóc đặc biệt, thở máy do suy hô hấp nặng.

Cũng theo TS Nguyễn Ngọc Lợi, với kinh nghiệm và điều kiện chăm sóc hiện nay, có thể bé 1,8kg sẽ đủ điều kiện ra viện sau một tuần nữa; các bé còn lại dự kiến được ra viện trong vòng 7 ngày tiếp sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sinh 4 hiếm gặp tại Bệnh viện Phụ sản trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.