Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phòng chống đau nhức chân tay khi trời lạnh

Bác sĩ Chu Thanh Hương,| 26/01/2015 06:50

Mỗi khi trời lạnh, tôi đều bị đau nhức chân tay. Tình trạng bệnh làm tôi khó khăn khi vận động, nhất là gây khó ngủ. Vậy xin hỏi bác sĩ nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh trên? Bà Nguyễn Thị Quế (Long Biên, Hà Nội)

Mỗi khi trời lạnh, tôi đều bị đau nhức chân tay. Tình trạng bệnh làm tôi khó khăn khi vận động, nhất là gây khó ngủ. Vậy xin hỏi bác sĩ nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh trên?
Bà Nguyễn Thị Quế (Long Biên, Hà Nội)

Đau nhức chân tay mỗi khi trái gió trở trời là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Ảnh minh họa



Bệnh đau nhức chân tay là nỗi ám ảnh của nhiều người và mỗi khi thời tiết lạnh, bệnh dễ nặng hơn, gây co mạch, làm máu lưu thông kém khiến chân tay càng đau buốt, tê cứng. Nguyên nhân chủ yếu của chứng tê nhức chân tay là hậu quả của các bệnh lý về xương khớp như: Thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm... Để hạn chế những cơn đau khó chịu này, người bệnh cần chú ý ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nhằm tăng cường sức khỏe, bổ sung thêm trong bữa ăn hằng ngày các loại thức ăn giàu vitamin nhóm B, canxi, magiê như: Các loại đậu, ngũ cốc, trứng, sữa... Ngoài ra, việc vận động thường xuyên, lựa chọn mức độ và hình thức tập luyện phù hợp với thể trạng từng người cũng vô cùng cần thiết phòng chống bệnh. Những môn thể thao phù hợp phòng, chống đau nhức chân tay như: Đi bộ, khí công, yoga, thái cực quyền... Mặt khác, những khi thời tiết thay đổi, nhất là những ngày trời lạnh hay mưa gió, khi đi ra ngoài cần giữ ấm tay chân, có thể ngâm tay chân với nước ấm pha chút gừng trước khi đi ngủ, đồng thời, cũng nên bổ sung vào thực đơn các món ăn tốt cho xương khớp như lá lốt, xương sông... Nếu đã thực hiện đầy đủ và tuân thủ đúng những biện pháp trên mà bệnh không thuyên giảm, bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn, điều trị cụ thể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống đau nhức chân tay khi trời lạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.