Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác dịch bệnh sởi quay trở lại

Thu Trang| 27/01/2015 06:22

(HNM) - Chiều 26-1, theo báo cáo tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần (từ ngày 19 đến 25-1) trên địa bàn đã ghi nhận 14 trường hợp mắc tay chân miệng (TCM) và 6 trường hợp sốt phát ban.

Như vậy, lũy tích năm 2015 ghi nhận 55 trường hợp TCM và 12 trường hợp sốt phát ban. Đặc biệt, hiện tại trên địa bàn thành phố cũng đã xuất hiện rải rác bệnh nhân mắc sởi.

Theo cảnh báo của Sở Y tế Hà Nội, thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh sởi phát triển nên người dân cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch như: Tiêm chủng đầy đủ, vệ sinh phòng bệnh…

Các đoàn kiểm tra của Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đang tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch, công tác tổ chức chiến dịch tiêm đợt III vắc xin sởi - rubella cho trẻ 11-14 tuổi tại các trường THCS, đồng thời yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ đối tượng và tiền sử tiêm chủng trước đó nhằm tránh bỏ sót đối tượng cần tiêm.

* Theo tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tại các tỉnh biên giới của Lào, dịch sởi đang gia tăng. Ngoài ra, tại khu vực biên giới của Trung Quốc, bệnh sởi đã xuất hiện cách đây 3 năm và hiện nước này vẫn chưa hoàn toàn khống chế được. Còn tại Mỹ đã bùng phát dịch sởi tại khu du lịch Disneyland thuộc bang California với 68 trường hợp mắc sởi được ghi nhận tính đến ngày 23-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác dịch bệnh sởi quay trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.