Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi nhận 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Thu Trang| 04/03/2015 06:38

(HNM) - Ngày 3-3, theo tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 5.263 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) tại 38 tỉnh, thành phố; trong đó, có 3 trường hợp tử vong (tại Đồng Tháp, Đồng Nai và Long An).



So với cùng kỳ năm 2014, số mắc tăng 27,1% và số tử vong tăng 2 trường hợp. Riêng trong tháng 2-2015, số ca mắc SXH trên cả nước là 3.640 trường hợp với 2 trường hợp tử vong. Hiện bệnh SXH lưu hành phổ biến ở cả miền Bắc, Trung, Nam và khu vực Tây Nguyên, kể cả ở khu vực thành thị và nông thôn. Điều đáng lo ngại là cho đến nay, bệnh SXH vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Cục Y tế dự phòng khuyến cáo, thời điểm mùa đông - xuân thường ghi nhận số ca mắc SXH cao nhất trong năm.

Để phòng bệnh, người dân cần lưu ý đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; thường xuyên diệt loăng quăng, bọ gậy, thau rửa dụng cụ chứa nước; mặt khác, loại bỏ các phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.