Theo dõi Báo Hànộimới trên

BV Phụ sản báo cáo vụ “bác sĩ từ chối mổ cho bệnh nhân là nhà báo”

Thanh Hương| 27/03/2015 14:37

(HNMO) - PGS.TS Vũ Bá Quyết không trả lời chị Dương Thị Quỳnh Trang là không mổ cho nhà báo, mà trong quá trình công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện, PGS Quyết luôn hợp tác với các cơ quan báo chí, các phóng viên.


Theo công văn trên, ngày 20/3, chị Dương Thị Quỳnh Trang đến đăng ký khám bệnh tại Khoa khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Chị Trang đã được PGS.TS Vũ Bá Quyết - Giám đốc bệnh viện khám và chẩn đoán u buồng trứng. Sau đó chị Trang được chỉ định phẫu thuật nội soi bóc u. Chị Trang có đề nghị PGS.Vũ Bá Quyết trực tiếp phẫu thuật theo yêu cầu cho chị.

PGS.TS Vũ Bá Quyết (ảnh: Internet)


Tuy nhiên, PGS.TS Vũ Bá Quyết không nhận lời được vì có một số trường hợp người bệnh đã có lịch hẹn trước và trường hợp phẫu thuật của chị Trang là phẫu thuật không phức tạp, không phải là trường hợp bệnh lý cấp cứu nên PGS. TS Quyết đã giới thiệu chị Trang vào Khoa Điều trị theo yêu cầu để các giáo sư, bác sỹ khác trong bệnh viện phẫu thuật cho chị Trang.

“PGS.TS Vũ Bá Quyết là Giám đốc bệnh viện, ngoài nhiệm vụ quản lý, điều hành các hoạt động của bệnh viện còn phải trực tiếp tham gia công tác khám, chữa bệnh, trực tiếp hội chẩn, giải quyết các trường hợp người bệnh cấp cứu, các trường hợp bệnh nhân nặng trong bệnh viện. Vì vậy, PGS.TS Quyết không thể đáp ứng được hết các trường hợp người bệnh có mong muốn yêu cầu trực tiếp phẫu thuật” - Công văn nêu rõ.

Công văn cũng nhấn mạnh, PGS.TS Vũ Bá Quyết không trả lời chị Dương Thị Quỳnh Trang là không mổ cho nhà báo mà trong quá trình công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện, PGS.TS Quyết luôn hợp tác với các cơ quan báo chí, các phóng viên.

Trước đó, ngày 24/3 cộng đồng mạng xôn xao việc bác sĩ Vũ Bá Quyết - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương từ chối mổ cho một nữ bệnh nhân khi biết cô ấy là phóng viên. Chiều cùng ngày, người đứng đầu bệnh viện này đã chính thức lên tiếng. Ông khẳng định, ông đã từ chối mổ trước khi biết bệnh nhân là phóng viên, không như thông tin trên báo chí đưa rằng ông từ chối sau khi đã xem hồ sơ bệnh nhân và biết bệnh nhân là phóng viên. Sở dĩ ông từ chối phẫu thuật cho bệnh nhân này là do bận, còn rất nhiều bệnh nhân nặng, cần mổ cấp cứu đang chờ trong khi đó u xơ không phải trường hợp cấp cứu. Lịch mổ của ông đã kín đến ngày 10/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV Phụ sản báo cáo vụ “bác sĩ từ chối mổ cho bệnh nhân là nhà báo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.