Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy cơ nhiễm bệnh từ quần áo ẩm mốc

Bác sĩ Chu Thanh Hương| 30/03/2015 06:49

Trời mưa, độ ẩm trong không khí ở mức cao như những ngày vừa qua khiến quần áo rất dễ bị ẩm mốc. Khi mặc hoặc ở gần những quần áo bị ẩm mốc này, con người dễ bị nhiễm bệnh. Vậy, xin hỏi bác sĩ, những bệnh nào dễ gặp phải khi quần áo bị ẩm mốc và cách phòng tránh thế nào? Chị Tâm Thanh (Quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Trời mưa, độ ẩm trong không khí ở mức cao như những ngày vừa qua khiến quần áo rất dễ bị ẩm mốc. Khi mặc hoặc ở gần những quần áo bị ẩm mốc này, con người dễ bị nhiễm bệnh. Vậy, xin hỏi bác sĩ, những bệnh nào dễ gặp phải khi quần áo bị ẩm mốc và cách phòng tránh thế nào?
Chị Tâm Thanh (Quận Thanh Xuân, Hà Nội)




Người hít phải những bào tử nấm mốc có thể bị nhiễm trùng (hay gặp ở những người có hệ thống miễn dịch kém) hoặc dị ứng (hen suyễn, xoang…), đặc biệt là với trẻ nhỏ. Các dấu hiệu nhận biết là người bệnh bị ho, hắt hơi, mệt mỏi kéo dài, đau mắt và vòm họng, đau đầu, kích ứng da hoặc buồn nôn. Nếu không phát hiện sớm và có cách chữa bệnh đúng đắn, người bệnh sẽ bị nhiễm các bệnh về đường hô hấp như: viêm xoang hay viêm phế quản, thậm chí là cả các bệnh về đường tiêu hóa. Thậm chí, nếu mặc quần chip ẩm, bạn gái có thể phải đối mặt với nguy cơ bị nấm âm đạo.

Để tránh những bệnh trên, mọi người nên mở cửa sổ hằng ngày, sử dụng quạt, điều hòa để làm thông thoáng nhà cửa, nhất là các góc khuất. Ngoài ra, cần thường xuyên dọn dẹp những nơi ẩm ướt kéo dài như sàn nhà, ván ốp tường, cửa sổ. Khi sử dụng chất tẩy rửa để tiêu diệt nấm mốc, cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng vì các loại thuốc này có thể gây hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cần thường xuyên tẩy rửa phòng tắm, nhà bếp, bồn rửa bát, sử dụng các loại sơn chống nấm mốc trong nhà tắm và nhà bếp. Kiểm tra sự xuất hiện của nấm mốc trong tủ quần áo thường xuyên để sớm phòng ngừa nguồn lây bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ nhiễm bệnh từ quần áo ẩm mốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.