Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

T.H| 22/04/2015 10:26

(HNMO) - Đây là chủ đề hội nghị trực tuyến do Bộ Y tế tổ chức sáng 22/4 tại hơn 700 điểm cầu trên cả nước. Hội nghị nhằm mục tiêu tạo ra đột phá về phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, góp phần đổi mới toàn diện công tác y tế, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Hội nghị nhằm mục tiêu tạo ra đột phá về phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, góp phần đổi mới toàn diện công tác y tế, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Đây là lần đầu tiên hội nghị trực tuyến với hơn 700 điểm cầu trên cả nước của ngành y được tổ chức. Tham dự hội nghị có sự tham dự của tất cả các bệnh viện công lập và tư nhân từ trung ương đến địa phương.


Hội nghị tập trung vào các nội dung: Quy định trang phục của cán bộ y tế; thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng thuộc Phòng Công tác xã hội đặt tại Khoa Khám bệnh; quy định về hộp thư góp ý; Nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; triển khai phong trào “áo xanh tình nguyện trong bệnh viện”; tiếp tục thực hiện đường dây nóng…

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, nghề y là nghề cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, mang đậm nét văn hóa và giao tiếp nghề nghiệp. Người bệnh đến khám, chữa bệnh cần được quan tâm, chia sẻ, chăm sóc và nâng đỡ.

Người đứng đầu ngành y tế cũng thừa nhận, hiện còn một bộ phận cán bộ y tế có thái độ không đúng đắn với bệnh nhân, thiếu đạo đức nghề y, làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của nghề y,  tác động xấu đến hình ảnh đa số cán bộ y tế chân chính.

Vì vậy, “ngành kiên quyết đưa ra khỏi ngành những “con sâu làm rầu nồi canh” này, và hội nghị trực tuyến hôm nay là để hướng đến điều đó, đặc biệt khi mà tiến trình giá dịch vụ y tế sẽ được tính đúng tính đủ" - Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Ngành y tế sẽ lấy người bệnh làm trung tâm, tức khi bệnh nhân đến khám thì được đón tiếp niềm nở, điều trị được chăm sóc tận tình, khi ra viện được dặn dò kỹ càng, chu đáo, cẩn thận.

Bà cũng nhấn mạnh, các nội dung tại hội nghị sẽ được ban hành bằng thông tư. Vi vậy, đây không phải là thi đua mà là thực hiện quy định, chính sách, có giám sát thực hiện của đơn vị chức năng.

Có thể nói, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là bước đột phá mới của ngành y tế sau một loạt những giải pháp quyết liệt nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm tải bệnh viện.

Bộ Y tế hy vọng với việc thực hiện đổi mới từ trang phục nhân viên y tế, thái độ giao tiếp đến việc hướng dẫn, tiếp đón người bệnh; tôn trọng, lắng nghe người bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị…, ngành y tế mong muốn người bệnh sẽ là “khách hàng” đúng nghĩa khi đến các cơ sở khám, chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.