Theo dõi Báo Hànộimới trên

Traphaco được vinh danh Ngôi sao thuốc Việt

24/04/2015 10:50

Tối 21/04/2015, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Công ty CP Traphaco vừa được vinh danh “Ngôi sao thuốc Việt” – danh hiệu uy tín nhất của ngành dược Việt Nam hiện nay dành cho doanh nghiệp sản xuất thuốc.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết “Nằm trong Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”, đến nay, Chương trình truyền thông “Con đường thuốc Việt” đã có những thành công đáng khích lệ. Hội đồng chuyên môn đã quyết định trao giải thưởng "Ngôi sao thuốc Việt lần I" cho 30 doanh nghiệp dược nội địa và 62 sản phẩm thuốc trong nước được thầy thuốc và nhân dân tin dùng. Đây là những điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao vị thế của ngành Dược Việt Nam trên trường quốc tế”.


Tại lễ vinh danh lân này, Traphaco là doanh nghiệp có số lượng sản phẩm đạt danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” nhiều nhất, với 5 sản phẩm đó là thuốc bổ thần kinh Hoạt huyết dưỡng não, thuốc bổ gan Boganic, thuốc xương khớp Dưỡng cốt hoàn, Didicera và thuốc dạ dày Ampelop.

Danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” được bình chọn trên bộ tiêu chí khoa học, rõ ràng, theo nguyên tắc khách quan, trung thực, là một sự ghi nhận, đánh giá về giá trị thực sự của sản phẩm trên thị trường cũng như trong khoa học.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ Y tế tổ chức một cuộc bình chọn trong lĩnh vực dược với quy mô lớn, bài bản và rộng khắp, cùng sự tham gia của các nhà khoa học đầu ngành và lãnh đạo các bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp dược trong cả nước. Hội đồng bình chọn Ngôi sao thuốc Việt là những chuyên gia đầu ngành y dược có uy tín.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt ngày càng tăng. Đạt được kết quả này là nhờ vai trò to lớn của truyền thông, nhờ nỗ lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong việc đưa hàng Việt không chỉ đến các hệ thống siêu thị, các cửa hàng chuyên bán hàng Việt Nam chất lượng cao, mà còn đến cả những miền quê, những vùng sâu, vùng xa…

Đánh giá cao những kết quả mà Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” đạt được trong thời gian qua, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, việc người Việt tăng cường dùng thuốc Việt, làm ra những sản phẩm thuốc Việt tốt sẽ giảm bớt gánh nặng chi trả tiền thuốc của đại đa số nhân dân, đồng thời tạo ra nhiều việc làm, góp phần giúp nền kinh tế nước nhà ngày càng hưng thịnh.

5 sản phẩm đạt danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần này của Traphaco đều là các sản phẩm thuốc từ dược liệu và nằm trong top 10 sản phẩm chủ lực chiếm doanh thu lớn của Traphaco. Đây là các sản phẩm được đầu tư nghiên cứu, phát triển và sản xuất một cách toàn diện, là kết quả của các công trình nghiên cứu khoa học đầy đủ và bài bản. Trong đó, dòng sản phẩm thuốc bổ thần kinh Hoạt huyết dưỡng não và thuốc bổ gan Boganic được sản xuất từ nguồn dược liệu được Cục Quản lý Y dược cổ truyền công nhận đạt chuẩn GACP-WHO (thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc) theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới.

Thuốc bổ thần kinh Hoạt huyết dưỡng não được sản xuất từ Đinh lăng và Bạch quả, có tác dụng làm tăng chức năng hệ thần kinh trung ương, tăng hoạt hoá vỏ não, làm tăng trí nhớ và khôi phục trí nhớ, giảm các biểu hiện của suy tuần hoàn não như: Đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình, giảm trí nhớ và độ minh mẫn; phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não.

Thuốc bổ gan Boganic là sự kết hợp tối ưu của 3 vị thuốc quý Actiso, Rau đắng đất, Bìm bìm biếc, có tác dụng tăng cường chức năng gan, giải độc mát gan; rất hiệu quả trong điều trị các chứng suy giảm chức năng gan do dùng nhiều bia rượu, viêm gan do thuốc và hóa chất, các chứng bệnh mụn nhọt, dị ứng, nổi mề đay do suy giảm chức năng giải độc gan.

Ampelop là kết quả của các công trình nghiên cứu đầy đủ về chè Dây, có ưu điểm hơn hẳn so với các nhóm thuốc hóa dược dùng cho điều trị bệnh loét dạ dày tá tràng; giải độc gan theo cơ chế chống oxy hóa, khử gốc tự do và an thần nên có tính an toàn cao, hạn chế tác dụng phụ của kháng sinh (khi dùng phác đồ điều trị phối hợp) và không bị mệt mỏi do dùng thuốc kéo dài.

Dưỡng cốt hoàn là sản phẩm có xuất xứ từ cổ phương quý đã được sử dụng lâu đời và lưu truyền trong nhiều tài liệu y dược học cổ truyền phương Đông; có tác dụng dưỡng âm, tiềm dương, cường kiện gân cốt, bổ sung các axit amin cần thiết cho quá trình tạo khung Protein của xương, bổ sung các chất khoáng lắng đọng là Calcium và Phosphat tự nhiên dễ hấp thu.

Didicera là phương thuốc cổ truyền nổi tiếng xuất xứ từ Thiên Kim, được dùng trong trường hợp phong thấp mạn tính và các đợt cấp của phong thấp mạn tính.

Đây cũng là các sản phẩm nằm trong danh mục thuốc thiết yếu Việt Nam được các thầy thuốc tín nhiệm sử dụng rộng rãi tại các cơ sở điều trị trên toàn quốc.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Traphaco được vinh danh Ngôi sao thuốc Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.