Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Triển khai tiêm vắc xin uốn ván cho 50.000 nữ sinh

Thu Trang| 04/05/2015 06:07

(HNM) - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, ngành y tế Hà Nội đang triển khai đợt tiêm vắc xin uốn ván cho học sinh nữ lớp 9.

Cụ thể, chương trình được triển khai tại 10 huyện ngoại thành với khoảng 50.000 nữ sinh được tiêm. Ngay trong tháng 4, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất đã cùng các trường THCS trên địa bàn tổ chức tiêm vắc xin phòng uốn ván cho 1.466/1.491 học sinh nữ lớp 9 (đạt tỷ lệ 98,3%), các mũi tiêm an toàn. Trong các tháng 5, 6, hoạt động này tiếp tục được trung tâm y tế các huyện triển khai.

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, các em gái sẽ là những bà mẹ trong tương lai nên khi mang thai đã có kháng thể phòng uốn ván, do đó chỉ cần tiêm thêm một mũi. Còn với những phụ nữ chưa từng tiêm vắc xin uốn ván, khi mang thai cần tiêm hai mũi (tiêm càng sớm càng tốt) để phòng bệnh cho mẹ và trẻ sơ sinh.

Nhờ triển khai tiêm vắc xin uốn ván cho bà mẹ mang thai, gần 15 năm qua, Hà Nội không ghi nhận ca uốn ván sơ sinh nào nhưng rải rác vẫn có ca mắc uốn ván ở nữ giới lớn tuổi và nam giới là đối tượng không tiêm phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triển khai tiêm vắc xin uốn ván cho 50.000 nữ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.