Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ mù lòa ở trẻ em Việt Nam cao thứ tư Châu Á

Thu Trang| 27/05/2015 06:24

(HNM) - Đó là thông tin được đưa ra tại lễ khai mạc chương trình Bệnh viện (BV) Bay Orbis do BV Mắt trung ương và Tổ chức phòng chống mù lòa quốc tế (Orbis) tổ chức ngày 26-5, tại sân bay quốc tế Nội Bài.


Theo báo cáo về công tác chăm sóc mắt cho trẻ em tại Việt Nam, tỷ lệ mù lòa của trẻ em Việt Nam cao thứ tư Châu Á. Hiện nay, ở nước ta có khoảng 22,7 triệu trẻ em trong độ tuổi từ 0 đến 14 (khoảng 24,3% dân số) và trong số đó, có hơn 3 triệu trẻ em đang bị giảm thị lực do tật khúc xạ và khoảng 23.000 trẻ bị mù hoàn toàn cả hai mắt. Mặc dù đã đạt được nhiều tiến bộ trong công tác phòng chống mù lòa nhưng ở nước ta, công tác chăm sóc mắt trẻ em vẫn còn nhiều hạn chế: Tuyến cơ sở và tuyến huyện chưa đủ năng lực, trang thiết bị phù hợp để phát hiện các bệnh về mắt ở trẻ em. Mặt khác, Việt Nam chưa có chương trình đào tạo bác sĩ mắt trẻ em theo chuẩn mực chung.

Từ ngày 25-5 đến 5-6, các chuyên gia BV Bay Orbis tổ chức lớp đào tạo chuyên sâu cho khoảng 130 cán bộ chăm sóc mắt của BV Mắt trung ương và các đơn vị trên toàn quốc. Ngoài ra, BV Bay Orbis sẽ triển khai khám và phẫu thuật miễn phí cho hơn 160 bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ mù lòa ở trẻ em Việt Nam cao thứ tư Châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.