Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Tăng cường chất lượng nguồn nhân lực của hệ thống dịch vụ y tế”

Lan Hương| 01/07/2015 14:09

(HNMO) - Sáng 1/7, tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và Cục Quản lý Khám chữa bệnh– Bộ Y tế tổ chức hội thảo kết thúc dự án 5 năm “Tăng cường chất lượng nguồn nhân lực của hệ thống dịch vụ y tế”.

Một khóa học được thực hiện tại bệnh viện Bạch Mai.


Thực hành mát-xa tim phổi.


Với mục tiêu cải thiện các hoạt động đào tạo cho cán bộ y tế, dự án đã xây dựng chương trình và tài liệu đào tạo cho các nhân viên bệnh viện trong 9 lĩnh vực thiết yếu tại Việt Nam (hiện đã được công nhận bởi Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế và đưa vào sử dụng như chương trình và tài liệu đào tạo chính thức trên toàn quốc). Đặc biệt, trong số này có chương trình và tài liệu đào tạo của lĩnh vực Quản lý chất lượng bệnh viện và An toàn bệnh nhân là chương trình và tài liệu hoàn toàn mới cũng như đang có nhu cầu rất cấp thiết tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo tập trung vào phát triển các kỹ năng mềm và kỹ năng quản lý cho các nhân viên bệnh viện, đặc biệt là các điều dưỡng viên – những người chưa có nhiều cơ hội tham gia các chương trình đào tạo nhưng lại đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy chất lượng dịch vụ y tế tại tuyến tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tăng cường chất lượng nguồn nhân lực của hệ thống dịch vụ y tế”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.