Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không đưa vào kế hoạch mua sắm các loại thuốc

HNM| 08/07/2015 07:09

(HNM) - Ngày 7-7, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, đề nghị cơ quan này tiếp tục thanh toán cho 23 loại thuốc đã được trúng thầu vào bệnh viện (BV).


Được biết, đây là các thuốc đã được Bộ Y tế đưa vào danh mục thuốc được bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán, có hàm lượng và dạng bào chế "lạ", ít cạnh tranh trong đấu thầu nên đã được trúng thầu cung ứng vào BV với giá cao. Do đó, từ tháng 3 năm nay, 23 loại thuốc này đã bị cơ quan BHXH thông báo tạm ngừng thanh toán do trúng thầu giá cao hơn so với các thuốc cùng tác dụng điều trị.

Ảnh minh họa


Để bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT, Bộ Y tế đề nghị BHXH Việt Nam tiếp tục thanh toán cho 23 loại thuốc trên. Việc thanh toán theo giá mua vào của cơ sở KCB, không vượt giá thuốc trúng thầu, đồng thời thanh toán theo số lượng thực tế sử dụng cho đến hết thời hạn hiệu lực của hợp đồng.

Mặt khác, để khắc phục tình trạng thuốc ít cạnh tranh về giá vẫn được cung ứng vào BV, Bộ Y tế yêu cầu các BV, các Sở Y tế không đưa vào kế hoạch mua sắm các thuốc có hàm lượng không thông dụng, chi phí cao. Trong trường hợp đặc biệt cần sử dụng các thuốc nói trên, đơn vị phải báo cáo Bộ Y tế về lý do sử dụng, được sự đồng ý của Bộ Y tế thì mới được đưa vào kế hoạch lựa chọn nhà thầu và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không đưa vào kế hoạch mua sắm các loại thuốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.