Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên BV đa khoa Mỹ Đức thực hiện phẫu thuật nội soi

T.Hương| 31/07/2015 09:30

(HNMO) - Ngày 30/7, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Mỹ Đức đã thực hiện ca phẫu thuật nội noi cho bệnh nhân u xơ tiền liệt tuyến. Đây là lần đầu tiên BVĐK huyện Mỹ Đức triển khai phương pháp điều trị kỹ thuật cao bằng phẫu thuật nội soi.


Bác sĩ Đỗ Minh Trí - Giám đốc BVĐK huyện Mỹ Đức cho biết, ngày 29/7, bệnh viện tiếp nhận 1 máy nội soi hệ thống tiêu hóa và tiết niệu do Sở Y tế Hà Nội trang bị. Một ngày sau khi được trang bị máy nội soi, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật nội soi ca u xơ tiền liệt tuyến cho bệnh nhân là ông Nguyễn Văn Trực (69 tuổi, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức), có u xơ tiên liệt tuyến 55g. Bệnh nhân đã được xếp lịch mổ phiên nhưng khi được trang bị máy, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật nội soi cho bệnh nhân Trực. Ca phẫu thuật được thực hiện trong 45 phút và đã thành công. Sau khi phẫu thuật bệnh nhân đều tỉnh táo, các chỉ số sức khỏe ổn định, nói chuyện bình thường.

Kíp phẫu thuật thực hiện ca phẫu thuật nội soi đầu tiên của Bệnh viện



Được biết, trước khi thực hiện thành công ca phẫu thuật này, BVĐK huyện Mỹ Đức đã cử 1 kíp y, bác sỹ đi đào tạo và ứng dụng các kỹ thuật mới trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi tại các BV Việt Đức và BV Đức Giang (Hà Nội) theo hình thức “cầm tay chỉ việc”. Ngoài việc đầu tư máy móc, con người để thực hiện phẫu thuật nội soi, bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều kỹ thuật cao của bệnh viện hạng I và II như: Thay chỏm xương đùi; phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn tử cung; phẫu thuật thoát bị bẹn ở trẻ nhỏ, hạ tinh hoàn, sỏi san hô bể thận, sa sinh dục, sa trực tràng…. Thời gian tới, bệnh viện sẽ triển khai kỹ thuật phẫu thuật nội soi về gan mật, sản khoa.

Theo bác sĩ Đỗ Minh Trí, qua ca phẫu thuật cho thấy, chủ trương của TP Hà Nội là đầu tư trang bị máy móc hiện đại, kỹ thuật cao cho các bệnh viện tuyến huyện là rất đúng. Bởi khi được trang bị máy nội soi hệ thống tiêu hóa và tiết niệu, bệnh viện triển khai phẫu thuật ngay, người dân được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao, kỹ thuật chuyên sâu, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt với kỹ thuật mới này, bệnh viện đã góp phần giảm tải cho tuyến trên, tiết kiệm chi phí điều trị, đi lại cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên BV đa khoa Mỹ Đức thực hiện phẫu thuật nội soi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.