Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 bệnh viện tại phía Nam cam kết “nở nụ cười với bệnh nhân”

Tuệ Diễm| 03/08/2015 17:16

(HNMO) - Sáng 3-8, tại bệnh viện Chợ Rẫy - TP Hồ Chí Minh, đại diện các bệnh viện: Chợ Rẫy, Thống Nhất, Nhân dân 115, Nhi đồng 1, Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã ký cam kết với Bộ Y tế sẽ đổi mới thái độ phục vụ của cán bộ y tế đối với người bệnh và thân nhân.

5 bệnh viện phía Nam ký cam kết thay đổi thái độ phục vụ bệnh nhân.


Cùng ngày, Bộ Y tế đã tập huấn cho hơn 400 đại diện cơ quan y tế, bệnh viện phía Nam về kỹ năng giao tiếp của nhân viên y tế, đồng thời thành lập triển khai phòng công tác xã hội, bộ phận chăm sóc khách hàng tại các bệnh viện công lập. Ngoài ra đốc thúc các bệnh viện tiếp tục hoàn thiện thùng thư góp ý, đường dây nóng bệnh viện.

Trong buổi tập huấn này, Bộ Y tế đã có tài liệu hướng dẫn, quy định rõ cách giao tiếp của nhân viên y tế với người bệnh, người nhà bệnh nhântừ việc chào hỏi, thái độ, ánh mắt, giọng nói…

Trước đó, ngày 14-7, bốn bệnh viện đầu tiên ở khu vực phía Bắc là: Việt Đức, Bạch Mai, K, Nhi Trung ương đã ký cam kết với Bộ Y tế sẽ thay đổi cung cách phục vụ theo hướng làm hài lòng người bệnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, có hơn 8.000 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế qua số tổng đài 1900-9095. Trong đó, các cuộc gọi phản ánh thái độ của nhân viên y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh chiếm 12%, giảm hơn so với cùng kỳ năm 2014. Tuy nhiên để tiếp tục đổi mới thái độ phục vụ người bệnh, Bộ Y tế sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt nhằm thay đổi hình ảnh ngành y trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 bệnh viện tại phía Nam cam kết “nở nụ cười với bệnh nhân”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.