Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháu bé bị dao đâm xuyên não được xuất viện

Tuệ Diễm| 27/08/2015 14:31

(HNMO) - Sau 18 ngày nằm viện, cấp cứu tại Nhi đồng 1 vì bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao đâm thấu hốc mắt, xuyên sọ, bé Dương Minh Phát (30 ngày tuổi) - bệnh nhi đến từ Vĩnh Long đã vượt qua nguy hiểm và được bác sĩ cho xuất viện.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Trưởng Khoa Ngoại bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh, trưởng kíp phẫu thuật đã tiến hành rút dao khỏi đầu cháu Dương Minh Phát cho biết: Sau 18 ngày điều trị, các kết quả kiểm tra cho thấy vùng não bị dao đâm vào đã lành lặn. Qua kiểm tra điện não đồ cho thấy tính đến thời điểm này, não của bé ổn định..Nỗi lo nhiễm trùng vết thương đã may mắn không xảy ra, cháu đủ sức khỏe và được xuất viện.

Sức khỏe cháu Phát ổn định, sẽ xuất viện trong ngày 28-8


Sau xuất viện, cháu Phát không phải dùng thuốc an thần và kháng sinh như điều trị trước đây. Tuy nhiên, để kiểm soát tình trạng sức khỏe, cháu sẽ phải tái khám thường xuyên tại bệnh viện Nhi đồng 1. Còn vấn đề lo ngại về di chứng thần kinh do vết thương sâu, gây tổn thương não, các bác sĩ cho biết chưa phát hiện biểu hiện. Cháu phải tiếp tục được theo dõi sau 2 năm thì mới có kết luận chính xác.

Qua việc theo dõi, chăm sóc trực tiếp cho cháu Phát, bác sĩ Phạm Thanh Tâm – Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh cũng khẳng định, hiện tại cân nặng Phát 3,7kg, bé bú sữa mẹ khỏe và vui vẻ, tươi cười. Các bệnh lý hô hấp, viêm phổi trước đây bé mắc phải đã hoàn toàn bình thường.

Như trước đấy chúng tôi đã đưa tin, bé Dương Minh Phát sau khi sinh bị bệnh lý về phổi, cháu được người nhà đưa vào chữa trị tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, (tỉnh Vĩnh Long). Một người phụ nữ lạ mặt đã vào bệnh viện, dùng dao đâm thấu trán cháu Phát trong đêm. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đã cầm máu và chuyển Phát về cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh. Sau 30 phút tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện Nhi đồng 1 đã tập trung tất cả các bác sĩ giỏi nhất gồm các trưởng, phó khoa Ngoại, khoa hồi sức- gây mê, khoa mắt và chuyên gia từ khoa Ngoại Thần kinh bệnh viện 115 để hội chẩn và tiến hành phẫu thuật, mở hộp sọ, lấy dao ra khỏi đầu để cứu bé.

Bé Dương Minh Phát được cứu sống và xuất viện là điều kỳ diệu mà chính người thân trong gia đình em cũng không ngờ được. Anh Dương Minh Tiền, bố đẻ của Phát xúc động nói: “Đây là phép màu kỳ diệu mà các bác sĩ đã mang lại cho gia đình. Tôi rất cảm ơn tất cả các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 đã quan tâm, cứu sống cháu, cảm ơn các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn. Đến hôm nay, cả gia đình tôi mới thở phào nhẽ nhõm vì nhìn thấy nụ cười của con, dường như Phát được các bác sĩ sinh ra một lần nữa”.

Trong 18 ngày nhập viện, các mạnh thường quân, cá nhân và tổ chức đã trực tiếp đến bệnh viện Nhi đồng 1 để t góp tiền ủng hộ cháu bé. Tính đến thời điểm hiện tại, Phát được ủng hộ 50 triệu đồng. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh đã thay mặt bệnh viện trao tiền cho mẹ cháu Phát để chăm lo cho cháu về sau. Riêng về viện phí, bệnh viện đã làm việc với Quỹ Bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh để thanh toán toàn bộ chi phí cho Phát. Ngoài ra, trong ngày 28.8 Phát sẽ được xe cứu thương của bệnh viện đưa về tận quê tại Vĩnh Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé bị dao đâm xuyên não được xuất viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.