Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử trí cấp cứu y tế kịp thời cho 76 trường hợp bệnh nhân

Gia Phong| 02/09/2015 17:10

(HNMO) - Chiều 2-9, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh về kết quả triển khai công tác đảm bảo y tế phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.


Theo đó, các tổ trực cấp cứu ngành y tế Hà Nội đã xử trí cấp cứu y tế kịp thời cho 76 trường hợp người bệnh và nạn nhân bị rối loạn tiêu hóa; mệt mỏi; say nắng; tăng huyết áp; sốt; tai biến mạch máu não; dị ứng... Tất cả các trường hợp trên đều đã được các tổ cấp cứu khám kê đơn tại chỗ, tình hình sức khỏe tạm ổn định, không có gì đặc biệt. Chỉ có 1 trường hợp tai biến mạch máu não được chuyển đến bệnh viện (BV) Đa khoa Xanh Pôn.


Về công tác thường trực cấp cứu, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh được giao nhiệm vụ làm đầu mối, phối hợp với Sở Y tế Hà Nội, Cục Quân Y (Bộ Quốc phòng), Cục Y tế (Bộ Công an) chỉ đạo các BV thực hiện công tác thường trực cấp cứu. Cụ thể, các tổ y tế trực cấp cứu sẽ thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Quảng trường Ba Đình, dọc đường diễu binh diễu hành và vị trí tập kết từ 3h đến 12h ngày 2-9. Riêng các tổ cấp cứu cơ động của các đơn vị, BV trực thuộc Sở Y tế được đặt tại vị trí trung tâm, sẵn sàng ứng phó kịp thời trong các tình huống.

Tổ cấp cứu tại Bốt Hàng Đậu do Trung tâm y tế quận Ba Đình thường trực, tổ cấp cứu tại đường Quán Thánh do BV Đa khoa Hà Đông thường trực, tổ cấp cứu tại đường Độc Lập do BV Đa khoa Xanh Pôn thường trực... Bên cạnh đó, công tác an toàn thực phẩm (ATTP) cũng được tăng cường, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội đã chỉ đạo trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tăng cường giám sát ATTP, đặc biệt đảm bảo ATTP thức ăn đường phố, nơi có người dân đến tham dự lễ kỷ niệm…

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, 4 đoàn kiểm tra công tác đáp ứng y tế phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 của các đơn vị trong ngành và các quận, huyện trong đó có công tác bảo đảm ATVSTP. Qua kiểm tra cho thấy, các quận, huyện, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSTP. Cụ thể, các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra, giám sát bảo đảm ATVSTP trên địa bàn đặc biệt là các cơ sở thức ăn đường phố.

Ngoài ra, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Cụ thể, chuẩn bị đầy đủ cơ số cho 5 đội cơ động phòng chống dịch thường trực, cùng với 2 đội vệ sinh môi trường, xử lý dịch, xét nghiệm theo yêu cầu, đồng thời phối hợp cùng với Trung tâm y tế quận Ba Đình lên kế hoạch tổ chức phun diệt côn trùng tại các điểm, trục đường chính diễn ra các sự kiện theo sự phân công, kết hợp cùng Viện y học dự phòng quân đội tiến hành phun khử khuẩn Vườn bách thảo, đường Nguyễn Tri Phương, Nhà thi đấu Quần Ngựa, Nhà hát lớn tại các khu vực vệ sinh công cộng, khu vực tập kết rác thải...

Giám sát và xử lý triệt để các ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các ổ dịch khu vực quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ. Do đó, trên địa bàn thành phố những ngày này không để xảy ra dịch bệnh, nhất là không có ổ dịch sốt xuất huyết mới, không có ca mắc mới tiêu chảy cấp. Mặt khác phối hợp các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ các chuyến bay và khách nhập cảnh qua sân bay Quốc tế Nội Bài trước và trong thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 không phát hiện trường hợp hành khách có biểu hiện nghi mắc bệnh, dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử trí cấp cứu y tế kịp thời cho 76 trường hợp bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.