Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc không còn bệnh nhân MERS

An Hy| 02/10/2015 08:55

(HNMO) – Hôm qua (1/10), bệnh nhân cuối cùng mắc bệnh MERS ở Hàn Quốc đã có kết quả xét nghiệm âm tính với loại virus gây bệnh nguy hiểm này.

Hàn Quốc ghi nhận không còn bệnh nhân nào mắc bệnh MERS.



Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời quan chức y tế nước này cho biết, bệnh nhân cuối cùng mắc Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) là nam giới, 35 tuổi. Người này đã có kết quả âm tính với loại virus gây bệnh MERS sau hai lần xét nghiệm vào ngày 30/9 và 1/10.

Như vậy, hiện ở Hàn Quốc không còn bệnh nhân MERS nào và việc tuyên bố chính thức chấm dứt sự bùng phát của dịch bệnh này tại đây có thể được tiến hành vào ngày 29/10 tới, tức 28 ngày sau khi người cuối cùng bị ghi nhận nhiễm MERS bình phục hoàn toàn theo các quy định hiện hành.

Kể từ đầu tháng 7/2015 đến nay, ở Hàn Quốc không ghi nhận thêm ca nhiễm mới hay tử vong nào do MERS.

MERS là loại bệnh vẫn còn mới đối với con người. Hiện chưa có loại vắcxin hay thuốc đặc trị nào để phòng và chữa bệnh này. Đây là lý do bệnh gây tỷ lệ tử vong cao, khoảng 36% trên toàn cầu.

Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong do MERS ở Hàn Quốc trong đợt bùng phát vừa qua chỉ là 19,4% với 36 người tử vong trong tổng số 186 người nhiễm bệnh. Hàn Quốc ghi nhận trường hợp nhiễm MERS đầu tiên vào ngày 20/5/2015.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc không còn bệnh nhân MERS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.