Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biến chứng nặng vì tự bơm silicon vào "của quý"

(Theo Khám phá)| 16/10/2015 10:42

Với hy vọng tăng kích thước “của quý” đồng thời tăng ham muốn chuyện giường chiếu, nhiều quý ông đã tự mua silicon và bơm vào


Biến chứng nặng

Trưa 15/10, bác sĩ Nguyễn Phước Lộc (Phó khoa Ngoại niệu – Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) cho biết vừa hoàn thành ca phẫu thuật lấy silicon dạng lỏng khỏi dương vật của ông N (57 tuổi, huyện Trần Văn Thời). Nếu không phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân này có thể sẽ mất khả năng quan trọng của “của quý”.

Ông N cho biết, cách đây chừng một năm, nghe bạn bè rỉ tai nhau về nhiều phương thức làm tăng kích thước dương vật. Trong đó, nhiều người khẳng định, bơm silicon vào của quý là phương thức tốt nhất.

Với hy vọng tăng kích thước “của quý” đồng thời tăng ham muốn chuyện giường chiếu ông đã làm theo. Điều đáng nói, do ngại nên ông mua silicon và tự bơm.

Bác sĩ đang khám cho ông N


Khi mới được bơm, ông cảm thấy kích thước lớn hơn lúc trước nên tỏ vẻ an tâm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, phía đầu dương vật bỗng dưng xuất hiện nhiều khối u, sưng to gây đau đớn.

Lúc đầu, ông ngại nên cố nhịn đau, nhưng cơn đau ngày một nặng. Khi không thể chịu đựng nổi, ông đành đến phòng khám Nam khoa của bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám.

Bác sĩ ghi nhận, dương vật ông bị sưng to, biến dạng do silicon dồn về phía trước tụ lại thành cục và làm phủ mất bao quy đầu. Sau đó, ekip mổ thực hiện phẫu thuật lấy một lượng dung dịch silicon lỏng lớn đã dính chặt vào mô xung quanh thể hang và thể xốp dương vật, tạo hình lại chỗ da quy đầu bị hẹp cho bệnh nhân.

Sau ca mổ, sức khỏe của ông N đã bình phục. Dự kiến, vào hôm nay 16/10, ông sẽ được xuất viện.

“Của quý” đàn ông Việt không nhỏ


Bác sĩ Lộc cho biết, silicon là chất cấm trong y tế. Tất cả các trường hợp bơm silicon vào cơ thể đều rất nguy hiểm. Nếu bơm silicon vào dương vật, lúc đầu có thể làm tăng kích thước. Tuy nhiên, về sau, dương vật sẽ bị biến dạng và giảm cương dương. Trong trường hợp bị nặng, dương vật có thể bị tắc mạch máu và gây tử vong.

Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ (Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) chia sẻ, đã có nhiều nghiên cứu khẳng định kích thước cậu nhỏ của đàn ông Việt thuộc dạng trung bình. Trước đây, có nhiều bệnh nhân đàn ông đến hỏi ông về việc cậu nhỏ có kích thước ngắn, nhỏ hay không. Sau khi khám, ông đều cho về.

Một bác sĩ tại khoa Nam học (Bệnh viện Bình Dân TP HCM) cho biết, nhiều đàn ông luôn bị ám ảnh dương vật của mình nhỏ so với người khác và luôn mong muốn sở hữu kích thước lớn hơn. Thậm chí, họ mang thực phẩm chức năng, thuốc... với lời quảng cáo có thể làm cho của quý dài và lớn hơn đến hỏi trực tiếp. Tuy nhiên, ông khẳng định, những lời quảng cáo ấy là không chính xác.

Vị này cho biết, kích thước của dương vật không quan trọng. Điều đáng lưu tâm là nó có đảm bảo được chức năng của mình hay không? Nhiều người, sở hữu dương vật kích thước mơ ước nhưng lại gặp vấn đề về sinh lý. Do đó, nếu cậu nhỏ khiêm tốn cũng không nên quá mặc cảm, tự ti đẫn đến tâm lý bất ổn khiến cuộc vui không như mong muốn.

Đàn ông thay vì quá suy nghĩ về kích cỡ của “cậu nhỏ” thì nên áp dụng những biện pháp tập luyện và có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt đều đặn. Điều này sẽ khiến “cậu nhỏ” dai sức trong cuộc vui. Đây mới là điều quan trọng.

Bác sĩ Dương Quang Vũ (Khoa Ngoại Tiết niệu – Bệnh viện Chợ Rẫy) cho hay, thỉnh thoảng bệnh viện vẫn tiếp nhận một số ca bệnh silicon bị vón cục trong dương vật. Các ca này hầu hết đều là người miền Tây. Họ muốn bơm silicon vào để có kích thước lớn hơn”.

Ông Vũ đưa ra lời khuyên, hầu hết các trường hợp bơm silicon lỏng vào dương vật đều để lại di chứng rất nặng nề. Do vậy, người dân không nên tự ý bơm hoặc cho người khác bơm chất lạ vào người hay vào dương vật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biến chứng nặng vì tự bơm silicon vào "của quý"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.