Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh sởi bùng phát do không tuân thủ tiêm phòng

Minh Quân| 16/12/2015 10:32

Theo một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ, việc bùng phát dịch bệnh sởi đầu năm 2015 vừa qua tại đất nước này có nguyên nhân là do tỷ lệ người tuân thủ tiêm phòng thấp. Đây cũng là thực trạng chung của nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay.

Bệnh sởi: Chớ nên lơ là việc tiêm phòng!

Năm 2014, Mỹ ghi nhận 644 trường hợp mắc bệnh sởi tại 27 bang của đất nước này. Đây được xem là số ca mắc bệnh lớn nhất kể từ khi Mỹ tuyên bố loại bỏ sởi năm 2000. Tuy nhiên, bước sang năm 2015, dịch bệnh tiếp tục được nhân rộng. Theo thống kê, tới giữa tháng 3/2015, có tới 176 trường hợp mắc bệnh sởi tại 17 bang và thủ đô Washington của Mỹ. Trong đó, 74% trường hợp có liên quan tới ổ dịch tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Disneyland Resort từ tháng 12/2014.

Tiêm phòng đầy đủ giúp ngăn ngừa bệnh sởi cho trẻ


Các chuyên gia thường khuyến cáo: để ngăn ngừa bệnh sởi lây lan và bùng phát thành dịch thì tỷ lệ tiêm chủng cần đạt 96-99%. Tuy nhiên thực tế, qua khảo sát, họ thấy rằng, tỷ lệ tiêm chủng có thể không cao hơn 86%, thậm chí chỉ ở mức 50% tại một số nơi. Thực trạng này đã dẫn tới bùng phát dịch bệnh sởi năm 2015.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (Mỹ), một liều vắc – xin MMR (sởi, quai bị và rubella) sẽ giúp ngăn ngừa 93% nguy cơ mắc bệnh nếu tiếp xúc với virus. Tỷ lệ này sẽ là 97% nếu tiêm đủ 2 liều vắc – xin. Đồng thời, theo trung tâm này, đa số người mắc sởi trong ổ dịch đều không được tiêm phòng.

Qua những thống kê trên, rõ ràng, việc tiêm phòng là điều cần thiết với bất kỳ căn bệnh nào nếu đã có vắc – xin chủng ngừa, trong đó có sởi. Hậu quả của dịch bệnh sởi không chỉ dừng lại ở những tổn hại về sức khỏe mà còn có thể dẫn tới tử vong, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Bởi vậy, hơn ai hết, mỗi bậc cha mẹ cần có ý thức tiêm phòng bệnh đầy đủ cho con mình nhằm bảo vệ sức khỏe của trẻ tốt nhất.

Điều trị bệnh sởi với sản phẩm bôi ngoài da chứa nano bạc

Không nằm ngoài vòng xoáy của dịch sởi, năm 2014, Việt Nam cũng ghi nhận hàng ngàn trường hợp mắc bệnh. Bởi vậy, việc tiêm phòng cũng luôn được chú trọng và truyền thông rộng rãi trên toàn quốc. Tuy nhiên, do sự thiếu nhận thức về mức độ nguy hiểm của bệnh mà nhiều người chưa thực hiện hoặc không cho con em đi tiêm chủng đầy đủ, dẫn tới nguy cơ mắc bệnh vẫn luôn rình rập, nhất là với trẻ nhỏ. Bởi vậy, một giải pháp điều trị bệnh đảm bảo an toàn với sức khỏe luôn là mong mỏi chung của người dân hiện nay.

Thoa gel làm sạch da chứa nano bạc hàng ngày cho trẻ giúp đẩy lùi bệnh sởi nhanh chóng


Hiểu rõ điều này, các nhà khoa học đã ứng dụng nano bạc trong điều trị những bệnh ngoài da do nhiễm virus như sởi và đạt kết quả thành công khi bào chế loại gel làm sạch da chứa thành phần này. Nano bạc được biết tới với công dụng tiêu diệt mọi vi khuẩn, virus gây bệnh nhưng lại rất an toàn cho sức khỏe của con người. Hơn nữa, trong thành phần của loại gel này còn chứa dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan nên giúp làm lành các thương tổn trên da một cách nhanh chóng, ngăn ngừa hình thành sẹo hiệu quả. Sản phẩm đã mang lại một phương pháp điều trị phù hợp với những bệnh ngoài da do nhiễm virus như sởi, thủy đậu, tay chân miệng… mà không gây kích ứng da.

Không để bệnh sởi hoành hành là điều bất kỳ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, để “xóa sổ” căn bệnh này hoàn toàn thì ý thức tiêm phòng đầy đủ là rất cần thiết. Hơn nữa, để ngăn ngừa những hậu quả nghiêm trọng do bệnh thì các bậc cha mẹ nên sử dụng cho con gel làm sạch da chứa nano bạc, kết hợp giúp trẻ thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, tăng cường sức đề kháng.

Gel làm sạch da Subạc – Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật, vô hiệu hóa sự phát triển của chúng và thúc đẩy làm lành vết thương, phối hợp với dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan. Gel Subạc giúp tiêu diệt tất cả các loại virus gây bệnh trên da và niêm mạc miệng một cách hiệu quả, an toàn mà không gây kích ứng da. Sản phẩm rất thích hợp dùng cho trẻ em và người mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus như: herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi; bệnh viêm loét miệng, nhiễm trùng da do vi khuẩn hoặc các trường hợp bị bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt…


Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240/ 08.62647169
Truy cập trang web: http://benhvirus.com để biết thêm thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh sởi bùng phát do không tuân thủ tiêm phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.