Theo dõi Báo Hànộimới trên

Virus Zika tiếp tục lây lan tại nhiều nước trên thế giới

Quang Huy| 04/02/2016 06:46

(HNM) - Ngày 3-2, nhiều nước trên thế giới tiếp tục ghi nhận những trường hợp nhiễm virus Zika. Peru đã nâng mức độ cảnh báo y tế, đồng thời tăng cường các biện pháp đề phòng dịch bệnh lây lan sau khi một bệnh nhân được xác nhận đã nhiễm virus Zika.


Cùng ngày tại Ecuador, Bộ Y tế nước này xác nhận một phụ nữ mang thai đã nhiễm virus Zika và hiện được theo dõi chặt chẽ. Chile cũng là nước tiếp theo ghi nhận trường hợp bệnh nhân nhiễm virus Zika. Tuy nhiên, Bộ Y tế Chile khẳng định dịch bệnh Zika khó có thể lây lan tại nước này do điều kiện khí hậu không thuận lợi cho muỗi phát triển.

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục lây lan, cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và vùng Caribe (CELAC) triệu tập Hội nghị Bộ trưởng Y tế tại Uruguay nhằm bàn các biện pháp tăng cường phối hợp giữa các quốc gia để đối phó với virus Zika. Tại Mỹ, bang Texas đã xác nhận trường hợp lây nhiễm virus Zika đầu tiên qua đường tình dục. Trong khi đó, giới chức y tế Thái Lan đã kêu gọi người dân không nên quá lo lắng sau khi một bệnh nhân nhiễm virus Zika đã hoàn toàn bình phục và được xuất viện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Virus Zika tiếp tục lây lan tại nhiều nước trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.