Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố số điện thoại tư vấn về dịch bệnh do vi rút Zika

Thu Trang| 05/02/2016 06:08

(HNM) - Ngày 4-2, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) công bố số điện thoại tư vấn về dịch bệnh do vi rút Zika.



Cục Y tế dự phòng cũng khuyến cáo, hiện nay, bệnh do vi rút Zika chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, chưa có vắc xin phòng bệnh. Để chủ động phòng chống bệnh do vi rút Zika xâm nhập và lây lan tại nước ta, phụ nữ có thai hoặc dự định có thai trong vòng 6 tháng tới không đến các quốc gia đang có dịch bệnh khi không cần thiết. Mặt khác, người dân hãy áp dụng biện pháp chống muỗi đốt, chủ động diệt muỗi và bọ gậy (loăng quăng) vì Việt Nam đang là nước lưu hành dịch bệnh sốt xuất huyết cùng với sự lưu hành loại muỗi Acdes - đây cũng là muỗi truyền vi rút Zika.

* Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị trong ngành yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika. Theo đó, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài, tăng cường kiểm tra thân nhiệt của hành khách bằng máy đo thân nhiệt, đặc biệt khách đến từ các vùng đang có dịch bệnh do vi rút Zika. Áp dụng biện pháp cách ly, chuyển tuyến điều trị đối với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, thông báo kịp thời cho Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội để tổ chức giám sát dịch tại cộng đồng.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng thành phố chịu trách nhiệm hướng dẫn chuyên môn trong giám sát, xử lý dịch cho cán bộ làm công tác dịch tễ, xét nghiệm, đội cơ động phòng chống dịch cũng như chuẩn bị đầy đủ hóa chất, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh… Các bệnh viện trong và ngoài công lập tập huấn cho nhân viên y tế tham gia khám phát hiện, điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Zika.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố số điện thoại tư vấn về dịch bệnh do vi rút Zika

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.