Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đau lưng ở người trẻ tuổi – Hậu quả do ngồi nhiều

Tuấn Minh| 25/02/2016 07:25

Hiện nay, độ tuổi mắc đau lưng ngày càng trẻ hóa, đây là thực trạng đáng báo động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Đau lưng bắt đầu từ thói quen ngồi nhiều

Cuộc khảo sát đã được thực hiện bởi các chuyên gia đến từ công ty nghiên cứu Mintel (Anh). Kết quả cho thấy, 2/5 dân số Anh đang phải chịu đựng chứng đau lưng và đây cũng là một trong 5 chứng bệnh phổ biến tại đất nước này, bên cạnh cảm lạnh, nhức đầu, đau họng và ho.

Đi sâu vào đối tượng bị đau lưng, các chuyên gia nhận thấy: so với người trong độ tuổi về hưu thì người trẻ tuổi cũng đang phải chịu đựng những cơn đau tương tự. Cụ thể: 34% người trong độ tuổi từ 16-24 mắc chứng đau lưng, trong khi đó, tỷ lệ mắc bệnh này ở người trên 65 tuổi là 38%.

Theo Michelle Strutton - một chuyên gia đến từ Mintel, việc tiêu tốn quá nhiều thời gian ngồi trước màn hình ti-vi hoặc máy tính khiến cơ bắp của chúng ta yếu đi và lâu dần sẽ dẫn tới đau lưng. Hơn nữa, nhiều người trẻ tuổi tại Anh lại duy trì lối sống ít vận động, không tập thể thao, cũng góp phần tạo điều kiện cho chứng bệnh này phát triển mạnh. Thực tế, đau lưng đang trở thành một vấn đề “nóng” tại Anh, nó cũng là lý do phổ biến trong các đơn xin nghỉ ốm ở giới công chức nước này.

Ngồi ở một tư thế trong thời gian dài khiến bạn dễ bị đau lưng


Nghiên cứu là lời cảnh báo về hậu quả của lối sống ít vận động tới sức khỏe, mà cụ thể ở đây là chứng bệnh đau lưng. Do đó, những người trẻ tuổi thay vì tiêu tốn quá nhiều thời gian với màn hình máy tính, ti-vi thì hãy tích cực vận động hơn trước khi chứng bệnh đau lưng “gõ cửa”.

Đẩy lùi chứng đau lưng với sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh

Tại Việt Nam, chứng bệnh đau lưng cũng đang “tấn công” mạnh mẽ mọi đối tượng, bao gồm cả người trẻ, trung niên và cao tuổi. Vì vậy, việc dự phòng và điều trị bệnh sao cho hiệu quả mà an toàn với sức khỏe là mối quan tâm của đông đảo người dân.

Hiện nay, một giải pháp đang được nhiều chuyên gia khuyến khích người bệnh áp dụng đó là sử dụng những sản phẩm thiên nhiên, nhằm hỗ trợ điều trị bền vững mà thân thiện với sức khỏe con người. Trong đó, sản phẩm nhận nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng cũng như được các chuyên gia đánh giá cao là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính dầu vẹm xanh – một dược liệu quý có tác dụng giúp hệ xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai kết hợp với nhiều vị thuốc khác như: thiên niên kiện, nhũ hương… Việc sử dụng sản phẩm này sẽ mang lại những hiệu quả tích cực trong dự phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh lý được xem là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh đau lưng (thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa…), từ đó giúp cải thiện vận động và ngăn chặn những hậu quả nghiêm trọng sau này.

Song song với việc nhận được sự tin tưởng từ người sử dụng, sản phẩm này còn khẳng định giá trị của mình với rất nhiều giải thưởng uy tín như: “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng năm 2014, “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do Hội Khoa học và Công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên kết hợp với sinh hoạt hợp lý sẽ giúp người trẻ tuổi đẩy lùi chứng đau lưng


Nếu bạn vẫn đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời với rất nhiều ước mơ, hoài bão phía trước thì đừng để chứng bệnh đau lưng có cơ hội “tấn công”, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự nghiệp của mình! Hãy biết cách bảo vệ sức khỏe đúng cách bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và sử dụng sự “trợ giúp” của sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày.

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: vitamin, glycin có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.

XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đau lưng ở người trẻ tuổi – Hậu quả do ngồi nhiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.