Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Hơn 200 bệnh nhân có nguy cơ phơi nhiễm HIV và viêm gan

Mai Chi| 26/02/2016 10:31

(HNMO) - Đại diện trung tâm y tế New Jersey (Mỹ) cho biết hơn 200 bệnh nhân được điều trị tại đây có nguy cơ phơi nhiễm HIV hoặc viêm gan B/C, xuất phát từ việc một nhân viên cũ đánh tráo các loại thuốc.

(Ảnh: doctorschannel)

Tuần trước, trụ sở trung tâm y tế đặt tại miền Nam bờ biển New Jersey đã gửi thư cho 213 bệnh nhân từng được điều trị bằng các loại thuốc truyền thẳng vào tĩnh mạch, bao gồm morphine, trong khoảng thời gian từ 1/6/2013 đến 17/9/2014.

“Chúng tôi đang làm việc với cơ quan y tế địa phương để xác định liệu các bệnh nhân có bị phơi nhiễm với các nguồn bệnh truyền qua máu do tiếp xúc với máu của nhân viên này hay không”.

Bệnh viện sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn và xét nghiệm miễn phí cho những bệnh nhân này. Thêm vào đó, sở Y tế bang New Jersey cũng khẳng định nguy cơ nhiễm bệnh trong trường hợp này là rất thấp.

Frederick McLeish (53 tuổi) từng là dược sĩ tại trung tâm y tế New Jersey, bị buộc tội tráo đổi các loại thuốc truyền thẳng vào tĩnh mạch bằng nước muối sinh lý. Không loại trừ khả năng một số bệnh lây truyền qua máu đã bị lây lan trong quá trình này.

Sau một loạt điều tra nội bộ, bệnh viện đã phát hiện ra vấn đề và sa thải Frederick. Trước đó, ông đảm nhận nhiệm vụ kê đơn, phân phát và quản lý thuốc.

Ngày 21/1, ông bị tòa án quận hạt Atlantic truy tố với các tội danh đánh tráo thuốc, trộm cắp và chiếm đoạt tài sản công. Theo thông tin từ tòa án, Frederick đã được bảo lãnh cùng ngày hôm đó.

Phía bị cáo Frederick từ chối đưa ra bất kỳ thông tin nào về vụ việc. Các bên sẽ đưa ra lý lẽ của mình trong phiên tranh tụng dự kiến diễn vào ngày 7/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Hơn 200 bệnh nhân có nguy cơ phơi nhiễm HIV và viêm gan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.