Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển giao thành công kỹ thuật phẫu thuật tim hở cho Bệnh viện 19-8

Vũ Vân| 25/04/2016 07:05

(HNM) - Ngày 24-4, TS Nguyễn Sinh Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Tim Hà Nội cho biết, hai bệnh nhân được phẫu thuật tim hở ngày 23-4 tại BV 19-8 đã được rút ống thở, sức khỏe tiến triển tốt.


Đây là hai ca đầu tiên được thực hiện trong chương trình chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật tim hở của BV Tim Hà Nội cho BV 19-8. Trong đó, một bệnh nhân được thay một van hai lá và một van động mạch chủ; một bệnh nhân được thay một van hai lá. Chi phí cho hai ca phẫu thuật là 145 triệu đồng nhưng ngoài phần bảo hiểm thanh toán, hai bệnh nhân được miễn phí hoàn toàn số còn lại.

Để chuẩn bị cho việc chuyển giao kỹ thuật, BV Tim Hà Nội đã đào tạo cho BV 19-8 kíp mổ gồm 6 bác sĩ và 6 điều dưỡng. BV 19-8 cũng đã đầu tư cơ sở vật chất đủ điều kiện thực hiện loại phẫu thuật khó nhất hiện nay, đòi hỏi có hệ thống đồng bộ từ gây mê, phẫu thuật, hồi sức tới chăm sóc sau phẫu thuật.

TS Trần Quốc Hùng, Phó Giám đốc BV 19-8 khẳng định, thành công của hai ca phẫu thuật cho thấy hiệu quả cao của chương trình chuyển giao kỹ thuật theo phương thức "cầm tay chỉ việc" mà BV Tim Hà Nội đã hỗ trợ BV 19-8. Nhờ đó, đội ngũ của BV 19-8 sớm nắm bắt được kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu điều trị và cấp cứu cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an và nhân dân ở khu vực đóng quân, đặc biệt là trong điều kiện số bệnh nhân mắc bệnh lý tim mạch ngày càng tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển giao thành công kỹ thuật phẫu thuật tim hở cho Bệnh viện 19-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.