Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí quyết giúp sĩ tử vượt “vũ môn”

27/04/2016 11:41

Thời gian đến những kỳ thi quan trọng chỉ còn tính bằng tuần, nhưng giờ nhiều học sinh cuối cấp còn bảo với mẹ: “Mẹ ơi, con càng học càng thấy không vào mẹ ạ”. Còn các bậc phụ huynh thì hốt hoảng bởi: thi cử đến nơi mà lại bảo “học không vào” thì đỗ làm sao?



“Nóng hừng hực”trước mùa thi

Những ngày này, giữa cái nóng oi ả của mùa hè, các thí sinh chuẩn bị thi đại học càng “tăng nhiệt” hơn. Mùa thi chính là thời điểm các học sinh phải học “căng như dây đàn”. Vừa học chính ở trường, học thêm, về nhà lại ôn luyện bài vở... khiến lịch của các em kín mít. Không ít em cảm thấy áp lực, tâm lý nặng nề, nhưng lại chưa đủ kinh nghiệm và kiến thức để vượt qua những áp lực này.

Trước mùa thi, chẳng những học sinh áp lực mà cả gia đình cũng phải “chạy nước rút” với con. Những lo lắng dồn dập từ việc tìm trường thi lớp thi, tra cứu thông tin, điểm chuẩn, tìm kiếm thầy cô phụ đạo cho con đến việc tìm các phương pháp bổ dưỡng sức khỏe và tăng cường trí nhớ cho con trong mùa thi.

“Nhồi nhét” sẽ không hiệu quả

Để giảm bớt phần nào áp lực của phụ huynh và thí sinh trong mùa thi, các chuyên gia khuyên rằng, học tập là một quá trình nên việc học kiểu “nước rút”, nhồi nhét sẽ khiến kiến thức vào rồi lại ra, gây ra tình trạng “nhớ nhớ quên quên” ở nhiều em. Điển hình của việc này là có em ngồi lì cả ngày ở trong phòng ôm quyển sách nhưng không được chữ nào vào đầu. Có em học trước quên sau phải dán giấy nhớ khắp nhà để học mọi lúc mọi nơi vì học ngày hôm trước, ngày hôm sau đã quên. Vậy là, tuy dành nhiều thời gian cho việc học nhưng lượng kiến thức thu về không được bao nhiêu, càng học càng thấy rối trong mớ bòng bong.

Stress, nhớ nhớ quên quên là tình trạng phổ biến khi ôn thi


Hơn nữa, việc nhồi nhét quá nhiều kiến thức trong một thời gian ngắn sẽ khiến não, tế bào thần kinh bị quá tải. Với khả năng ghi nhớ, tư duy của bộ não, kiến thức đi vào não cần được tiếp nhận, phân loại và xử lý một cách có hệ thống. Một lượng thông tin ào ạt, tới tấp sẽ khiến não bộ bị quá tải và kém minh mẫn do các trung khu vỏ não bị suy giảm chức năng tập trung. Tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ kéo dài trong quá trình ôn thi cũng khiến cơ thể và não bộ mệt mỏi nên “từ chối” dung nạp kiến thức. Nếu kéo dài tình trạng này sẽ khiến cho não bộ bị suy nhược vì vậy cần có biện pháp dinh dưỡng và giải tỏa căng thẳng cho não bộ hợp lý.

Để não khỏe vượt “vũ môn”

Để não bộ khỏe mạnh, học và thi đạt kết quả tốt, các em học sinh cần có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Kể cả đã đến sát kỳ thi, các em cũng không nên thức trắng đêm để học bài. Điều này sẽ gây hại cho não bộ và thần kinh. Bên cạnh việc học, nên có các hoạt động thư giãn như nghe nhạc, vận động nhẹ nhàng và duy trì giấc ngủ sâu. Trong giấc ngủ, não chuyển trí nhớ ngắn hạn thành dài hạn giúp nhớ lâu bài học. Do đó, cần hạn chế căng thẳng; đi ngủ cần tắt điện thoại, máy tính, phòng ngủ không để nhiều sách vở; tắm nước ấm; không lạm dụng trà, cà phê. Trước ngày thi, nên đi ngủ sớm để giữ tinh thần sảng khoái.

Giữ tinh thần thoải mái, khỏe khoắn đóng vai trò quan trọng trước kỳ thi


Các mẹ cũng cần lưu ý chế độ ăn cho con để vừa đủ dinh dưỡng lại hợp thời tiết. Ví dụ khi thời tiết nắng nóng, nên ăn các thức ăn mát, lỏng, ăn làm nhiều bữa; không nên ăn nhiều các thức ăn có tính chất cay nóng. Rau xanh và quả chín là những thực phẩm tốt cho sĩ tử. Việc cố gắng ăn nhiều, đặc biệt là ăn quá nhiều đạm (thịt động vật) sẽ khiến khó tiêu, khó ngủ, đôi khi còn gây mụn nhọt, táo bón.

Ngoài các biện pháp vừa nêu, nên kết hợp sử dụng các sản phẩm bổ não có nguồn gốc dược liệu sạch có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu não, tăng khả năng ghi nhớ, tập trung, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, tránh tình trạng “nhớ nhớ quên quên” khi vào phòng thi.


Với công thức kết hợp Đinh lăng và Bạch quả, thuốc bổ não Cebraton có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung, bảo vệ các tế bào thần kinh, giúp cho đầu óc luôn minh mẫn, tỉnh táo, giảm đau đầu và rối loạn giấc ngủ.

Cebraton là thuốc bổ não duy nhất trên thị trường sử dụng 100% dược liệu đinh lăng sạch, an toàn, được trồng và thu hái theo tiêu chuẩn thực hành tốt trồng và thu hái cây thuốc của Tổ chức Y tế thế giới (GACP - WHO).

Nghiên cứu tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho thấy Cebraton cải thiện rõ rệt các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ. 


Cebratonbí quyết tăng cường trí nhớ cho sĩ tử mùa thi

Xem thông tin về sản phẩm tại www.cebraton.vn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết giúp sĩ tử vượt “vũ môn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.