Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn”

PV| 27/04/2016 20:12

Ngày 27/4, tiếp nối thành công của chương trình “Bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn” giai đoạn đầu tại 13 tỉnh ĐBSCL năm 2015, VDDQG và Nestlé Việt Nam thực hiện mở rộng chương trình này trong năm 2016 chủ yếu ra 10 tỉnh nông thôn miền Bắc, đánh dấu một chặng đường mới trong hành trình bổ sung vi chất sắt vì một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh và năng động hơn.

Ảnh minh họa


Trong chương trình tại miền Bắc năm nay, thông qua 10 buổi tập huấn cho các cán bộ y tế và 600 cuộc hội thảo dinh dưỡng với dự kiến tiếp cận 60,000 bà mẹ nông thôn, Nestlé Việt Nam tiếp tục hướng dẫn người dânthực hiện thông điệp truyền thông dinh dưỡng 432 và giới thiệu sản phẩm MILO 3 trong 1 có bổ sung vi chất sắt.

Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia vào năm 2015, cứ 4 trẻ thì có hơn 1 trẻ thiếu máu dinh dưỡng,, đặc biệt là trẻ em ở khu vực nông thôn, miền núi. Trong số các trẻ em thiếu máu dinh dưỡng thì có trên 50% là thiếu máu thiếu sắt..Trong khi đó, thiếu sắt là nguyên nhân chính dẫn đến thiếu máu, ảnh hưởng đến sự phát triển cả thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Do đó, bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho phụ nữ và trẻ em để phòng chống thiếu máu là hoạt động trọng điểm của ngành y tế trong những năm qua. 

PGS. TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, Bộ Y tế nhấn mạnh:“Năm 2015,với 13 buổi tập huấn cho cán bộ y tế và 225 cuộc hội thảo dành cho 45,000 bà mẹ nhằm nâng cao nhận thức tầm quan trọng của vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ,chương trình “Bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn” tại ĐBSCLđã góp phần cải thiện đáng kể tình trạng thiếu vi chất sắt cho trẻ trong độ tuổi đến trường ở khu vực này. Do đó, năm 2016, VDDQG tiếp tục đồng hành cùng Nestlé Việt Nam mở rộng quy mô chương trình nhằmtích cực cải thiện tình trạng thiếu sắt ở trẻ em cả nước và giúp trẻ em Việt Nam khỏe mạnh và năng động hơn.”

Song hành cùng với Viện dinh dưỡng mở rộng phạm vi chương trình tại 10 tỉnh miền Bắc (Thanh Hoá, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Bắc Giang, Phú Thọ, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương),. Với tổng cộng 600 buổi hội thảo phổ biến kiến thức dinh dưỡng sẽ được triển khai trong năm 2016, các bà mẹ ở vùng nông thôn được tiếp cận thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc chăm lo dinh dưỡng của trẻ.Ngoài ra, chương trình cũng tiếp tục phổ biến và giới thiệu thông điệp dinh dưỡng trong bổ sung vi chất sắt 432.

Thông điệp 432 của đợt truyền thông này nhấn mạnh vào việc\khuyến khích áp dụng cho trẻ 6- 12 tuổi nhằm đảm bảo 9mg sắt khuyến nghị mỗi ngày, bao gồm: Thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm giàu sắt: thịt đỏ, cá, trứng và rau củ quả. 3 bữa ănchính dinh dưỡng mỗi ngày. Uống 2 gói MILO bổ sung sắt mỗi ngày.

Là nhãn hàng hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em từ 6-12 tuổi, từ nhiều năm qua, Nestlé MILO luôn liên tục cải tiến để đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Kể từ tháng 8 năm 2014, toàn bộ các sản phẩm MILO 3 trong 1 đều đã được bổ sung vi chất sắt, nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em khu vực nông thôn, giúp các em phát triển khoẻ mạnh và năng động.

Bà Nguyễn Minh Nguyệt, đại diện nhãn hàng MILO công ty NestléViệt Nam cho biết:“Kết quả khả quan ở giai đoạn đầu của chương trình “Bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn” là động lực thúc đẩy Nestlé Việt Nammột lần nữa đồng hành cùng VDDQG mở rộng quymô chương trình, thể hiện trách nhiệm của một chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe.Thông qua việc nâng cao nhận thức cho cán bộ y tế và người mẹ về vấn đề này, cũng như việc cung cấp sản phẩm MILO 3 trong 1 được bổ sung vi chất sắt để trẻ em nông thôn có thêm cơ hội và điều kiện để phát triển tốt nhất, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến giải pháp toàn diện cho việc bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ em Việt Nam.” 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.