Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thăm khám và tầm soát ung thư vú miễn phí

Gia Phong| 06/05/2016 22:10

(HNMO)-Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo tư vấn điều trị ung thư vú (UTV) diễn ra chiều 6-5 tại Hà Nội.


Theo số liệu của Viện Nghiên cứu phòng chống ung thư - Bệnh viện (BV) K, mỗi năm có khoảng 12.000 trường hợp mới mắc căn bệnh UTV, hơn 4.000 ca tử vong (chiếm 20% trong tổng số các loại bệnh ung thư). Trong 15 năm trở lại đây, số ca mắc UTV liên tục tăng nhanh, chiếm hàng thứ nhất trong các loại bệnh ung thư ở phụ nữ. Điểm đáng lưu ý là ung thư vú ở người trẻ tuổi đang ngày càng gia tăng.

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành cho rằng, bệnh UTV không phải là “án tử” nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Trên thế giới, tỷ lệ sống khi mắc UTV đã tăng lên nhờ bệnh nhân được chẩn đoán sớm, nhờ áp dụng các phương pháp điều trị mới. Bởi vậy, việc tầm soát và phát hiện sớm UTV có ý nghĩa rất lớn trong tiến trình điều trị căn bệnh này. Nếu được phát hiện khi bệnh ở giai đoạn đầu, tỷ lệ chữa khỏi bệnh lên tới hơn 80-90%.

Được biết, trong 2 ngày 6 và 7-5, BV Đa khoa Hồng Ngọc phối hợp với BV Đa khoa quốc tế BNH Thái Lan tổ chức chương trình thăm khám, tư vấn, tầm soát, kiểm tra UTV và lên phác đồ điều trị miễn phí cho các bệnh nhân với phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới. Phẫu thuật bảo tồn vú, phẫu thuật loại bỏ khối u kết hợp tái tạo hình vú, phẫu thuật lấy hạch cửa, phương pháp xạ trị ngay trong phòng phẫu thuật, phương pháp hỗ trợ trong hóa trị giảm rụng tóc… là những liệu pháp điều trị ung thư tiên tiến hiện đang được Bệnh viện Đa khoa quốc tế BNH áp dụng.

Đến với chương trình hợp tác điều trị UTV lần này là đoàn bác sĩ BNH Thái Lan với 2 bác sĩ chính: TS. Bác sĩ Apichai Chaiyaroj và TS. BS Kasaya Tantiphlachiva, chuyên gia ngoại khoa uy tín của BV BNH Thái Lan với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật và điều trị UTV, góp phần mang lại hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân từ khắp các quốc gia.

Đặc biệt, về phía Việt Nam có PGS. BS. Nguyễn Tuyết Mai, người đã tham gia nhiều khóa huấn luyện và đào tạo chuyên về Nội khoa ung thư và hóa trị liệu ung thư tại Mỹ, Pháp, Singapore. Bà cũng là thành viên của ASCO - Hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ. BS Nguyễn Tuyết Mai - Nguyên trưởng khoa Nội I – BV K và là tác giả, đồng tác giả của nhiều công trình nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế, tham gia biên soạn nhiều đầu sách chuyên về ung thư học. Trong vai trò chuyên gia cố vấn chuyên môn, BS Tuyết Mai sẽ cùng đoàn bác sĩ Thái Lan tư vấn và giải đáp thắc mắc về vấn đề ung thư, đặc biệt là UTV, đồng thời trực tiếp thăm khám, tầm soát ung thư cho đối tượng có nhu cầu.

Theo Tiến sĩ-Bác sĩ Kasaya Tantiphlachiva, UTV nếu được tầm soát và điều trị sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi, quan trọng là bệnh nhân phải có niềm tin với chính mình và dành niềm tin cho bác sĩ. Hội thảo lần này chính là cơ hội, mở ra hy vọng mới cho những bệnh nhân UTV tại Việt Nam có thể khỏi bệnh, trở về cuộc sống đời thường sum vầy bên gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm khám và tầm soát ung thư vú miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.