Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viêm khớp dạng thấp có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi

Lan Trinh| 18/05/2016 09:27

Nếu bạn thường xuyên xem truyền hình trong một vài năm qua, có thể bạn đã ít nhất một lần nghe đến thuật ngữ “viêm khớp dạng thấp”. Đặc biệt, nguy cơ mắc viêm khớp ở người cao tuổi sẽ cao hơn so với người trẻ tuổi. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, viêm khớp dạng thấp có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi người, ở bất kỳ độ tuổi nào!


Viêm khớp dạng thấp là căn bệnh như thế nào?

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn với các triệu chứng: đau khớp, sưng, biến dạng khớp ở bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, vai, hông, đầu gối, mắt cá chân và bàn chân. Bệnh bắt đầu xuất hiện khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bị rối loạn. Bình thường, hệ miễn dịch tấn công các virus, vi khuẩn và các vật chất khác từ môi trường, nhưng ở những người mắc viêm khớp dạng thấp, hệ miễn dịch rối loạn và tấn công vào chính màng hoạt dịch khớp, làm cho các khớp của bệnh nhân bị đau, sưng và cứng khớp vào buổi sáng.

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp dễ bị cứng khớp tay vào buổi sáng


Tiến sĩ Brett Smith, tại bệnh viện Blount Memorial (Maryville, Mỹ) cho biết: viêm khớp dạng thấp có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em, thanh thiếu niên, thanh niên và người già. Tuy nhiên, "viêm khớp dạng thấp có xu hướng ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Đó là căn bệnh mà các triệu chứng có thể biểu hiện khác nhau ở các bệnh nhân, vì vậy để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, chuyên gia sẽ thiết lập danh sách các triệu chứng điển hình của viêm khớp dạng thấp. Với chuyên môn và kinh nghiệm của chúng tôi, chỉ cần dựa vào những tiêu chuẩn chẩn đoán viêm khớp dạng thấp là có thể xác định được bệnh. Việc điều trị cũng như chăm sóc kịp thời sẽ giảm các triệu chứng và nguy cơ biến chứng" – ông Smith nói thêm.

Cho đến nay vẫn chưa có cách chữa trị triệt để được viêm khớp dạng thấp, nhưng một số phương pháp sẽ giúp ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh, phòng ngừa bệnh tái phát rất hiệu quả. Tiến sĩ Smith nói: "30 năm trước đây, phương pháp điều trị bị giới hạn bởi một số loại thuốc. Còn hiện tại, chúng tôi đã có gần 20 loại thuốc giúp bệnh nhân giảm đau, giảm sưng và cải thiện chất lượng cuộc sống. Lựa chọn điều trị thuốc uống và thuốc tiêm có thể được thực hiện tại nhà. Tần số sử dụng các loại thuốc cũng sẽ khác nhau, có thể là dùng hàng ngày, hàng tuần hoặc thậm chí một lần/tháng hoặc vài tháng”.

Phương pháp chữa viêm khớp dạng thấp bằng thảo dược

Các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp có thể được kiểm soát bằng các thuốc ức chế một phần hệ thống miễn dịch. Thông thường, bệnh nhân sẽ thấy một sự khác biệt đáng kể các cơn đau và cứng khớp trong vòng 8 tuần đầu điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhân thường phải chịu những tác dụng không mong muốn khi sử dụng các loại thuốc này như: loét đường tiêu hóa, suy giảm chức năng gan, thận, cơ quan tạo máu…

Điều trị viêm khớp dạng thấp rất quan trọng


Hiện nay tại Việt Nam, để hạn chế tác dụng phụ do sử dụng thuốc Tây y, việc lựa chọn các sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa, giảm triệu chứng của viêm khớp dạng thấp đang được nhiều người áp dụng. Ưu điểm của dòng sản phẩm thảo dược là cho hiệu quả bền vững và không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với một bệnh mạn tính, cần điều trị suốt đời như viêm khớp dạng thấp. Trong đó, được ưa chuộng hơn cả là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây hy thiêm, kết hợp cùng với các thảo dược quý khác như: nhũ hương, bạch thược, sói rừng… giúp giảm sưng đau, cải thiện vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát. Sử dụng sản phẩm này thường xuyên sẽ giúp những người có yếu tố nguy cơ cao không còn phải lo lắng về khả năng mắc viêm khớp dạng thấp!

Tiến sĩ Smith cho biết: "Thông thường, bệnh nhân cần vài tháng đến nhiều năm điều trị để có thể thuyên giảm được căn bệnh này. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta cần có ý thức phòng ngừa khi chưa mắc bệnh, hoặc điều trị sớm nếu đã được chẩn đoán viêm khớp dạng thấp để không gặp những hậu quả như dính khớp, teo cơ, hạn chế vận động và tàn phế do căn bệnh này gây ra”.

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp

Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là cao hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.

Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

XEM TẠI ĐÂY
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viêm khớp dạng thấp có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.