Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động “Cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2016”

Gia Phong| 31/05/2016 10:59

(HNMO) - Sáng 31-5, Bộ TT& TT phối hợp với Bộ Y tế đã phát động “Cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2016” nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá năm 2016 (31/5).


Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Trưởng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi nhấn mạnh, việc tổ chức cuộc thi này với mục tiêu đẩy mạnh việc thông tin và tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng, tập trung về phản ánh chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tuyên truyền rộng rãi những tấm gương điển hình về việc thực hiện môi trường không khói thuốc và phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Đồng thời, nâng cao nhận thức trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về phòng, chống tác hại của thuốc lá; tăng cường sự quan tâm của báo chí đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, ghi nhận, cổ vũ, động viên các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí đã tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền phòng, chống thuốc lá.

Để đạt được những mục tiêu trên, BTC đã ban hành thể lệ cuộc thi tương đối mở, nhằm huy động được sự tham gia của tất cả các loại hình báo chí, các tác giả chuyên và không chuyên trên toàn quốc. Nội dung của tác phẩm phản ảnh chính xác, kịp thời những vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá, công tác phòng chống tác tác hại của thuốc lá, gồm: thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của việc hút thuốc lá chủ động và thụ động; những giải pháp trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; các quy định của pháp luật về quảng cáo, khuyến mại các sản phẩm thuốc lá, vi phạm về việc tài trợ của các công ty kinh doanh thuốc lá; các chính sách thuế và giá thuốc lá; gương điển hình, mô hình mới, cách làm mới trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, thực hiện môi trường không khói thuốc…

Cuộc thi với quy mô toàn quốc, tác phẩm dự thi là các tác phẩm đã được đăng tải trên các loại hình báo chí từ ngày 15/8/2015-15/9/2016. Ban tổ chức bắt đầu tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 31/5/2016 đến hết ngày 1/10/2016. Về cơ cấu giải thưởng sẽ có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích dành cho mỗi loại hình báo chí nói trên. Tuy nhiên, cơ cấu nói trên có thể thay đổi tùy theo kết quả, chất lượng tác phẩm dự thi. Địa chỉ nhận bài dự thi là Vụ Pháp chế (Bộ TT&TT), 18 Nguyễn Du, Hà Nội. Việc chấm thi sẽ trải qua hai vòng Sơ khảo và Chung khảo. Thời gian tổng kết, trao giải dự kiến diễn ra từ ngày 15/10-30/11/2016.

Với ý nghĩa và thông điệp tích cực từ cuộc thi mang lại, BTC hy vọng cuộc thi tạo nên sức mạnh truyền thông mạnh mẽ góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của toàn xã hội đối với những tổn thất về sức khỏe và kinh tế do thuốc lá gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động “Cuộc thi viết về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2016”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.