Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám sức khỏe miễn phí cho người dân vùng bị ảnh hưởng của khu rác thải Nam Sơn

Gia Phong| 01/06/2016 15:43

(HNMO)- Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Sở Y tế Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND huyện Sóc Sơn, sáng 1-6, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Sóc Sơn phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, các bệnh viện (BV) tuyến trung ương và thành phố (gồm:

Khám sức khỏe miễn phí cho người dân vùng bị ảnh hưởng của khu rác thải Nam Sơn sáng 1-6


BV Châm cứu Trung ương, BV Đa khoa Xanh pôn, BV Mắt Hà Nội, BV Ung Bướu Hà Nội, BV Bắc Thăng Long) đã tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 11.000 người dân trong vùng ảnh hưởng môi trường tại Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn thuộc 3 xã (gồm: xã Nam Sơn, Hồng Kỳ, Bắc Kỳ).

Trong đợt khám sức khỏe này, nhân dân trong vùng sẽ được khám miễn phí tổng thể như: Khám nội, khám ngoại, da liễu, khám sản, khám chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, siêu âm, xét nghiệm, điện tim... nhằm phát hiện kịp thời những bệnh mắc phải để hướng dẫn cho người dân biết cách phòng bệnh và điều trị. Đối với người dân có bệnh lý đều được lập hồ sơ quản lý theo mô hình bác sĩ gia đình. Trường hợp bệnh nặng sẽ được viết giấy hẹn và chuyển lên tuyến trên khám chuyên sâu. Đặc biệt, TTYT huyện sẽ bố trí xe đưa bệnh nhân lên tuyến trên khám. Còn các BV tuyến trên sẽ bố trí khám cho bệnh nhân nhanh chóng nhất, không để bệnh nhân phải chờ đợi lâu.

Bên cạnh đó, người dân đến khám đều được tư vấn chăm sóc sức khỏe cũng như tư vấn chế độ ăn uống hợp lý. Qua đó, nhằm thực hiện tốt công tác khám sức khỏe cho các đối tượng trong vùng bị ảnh hưởng của rác thải nói riêng, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn huyện nói chung. TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị TTYT huyện Sóc Sơn phối hợp với đài truyền thanh huyện, xã thông báo lịch khám cũng như thực hiện viết giấy mời đến các gia đình để người dân biết đến khám, đồng thời cần phối hợp chặt chẽ với đoàn bác sĩ khám, thực hiện khám cho người dân được chính xác, đảm bảo người dân không phải chờ đợi lâu.

Tại buổi khám chữa bệnh sáng 1-6, bác Nguyễn Thị Sang (78 tuổi), người dân xã Hồng Kỳ chia sẻ, được khám sức khoẻ miễn phí như vậy, gia đình chúng tôi rất phấn khởi khi được các cấp lãnh đạo quan tâm. Các bác sĩ ở đây tiến hành khám, hướng dẫn rất nhiệt tình, đưa ra những tư vấn cụ thể giúp người dân có những kiến thức hữu ích trong việc giữ gìn sức khoẻ.

Được biết, trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi đối thoại với nhân dân xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn về những vấn đề chung quanh việc bảo đảm quyền lợi, cuộc sống người dân tại khu vực ảnh hưởng ô nhiễm môi trường tại Khu liên hợp xử lý rác thải Nam Sơn. Tại cuộc đối thoại, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay mặt lãnh đạo TP cũng như người dân Hà Nội cảm ơn và chia sẻ với sự hy sinh của người dân xã Nam Sơn khi phải sống chung với Khu liên hợp xử lý rác thải Nam Sơn. Chủ tịch nhấn mạnh, TP luôn coi việc bảo đảm, chăm lo đời sống người dân là nhiệm vụ hàng đầu để TP phát triển bền vững và sẽ giải quyết ngay những bức xúc, kiến nghị chính đáng của nhân dân trong thẩm quyền của mình với tinh thần bảo đảm quyền lợi cao nhất cho người dân sinh sống trong vùng ảnh hưởng ô nhiễm gần Khu liên hợp xử lý rác thải Nam Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám sức khỏe miễn phí cho người dân vùng bị ảnh hưởng của khu rác thải Nam Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.