Theo dõi Báo Hànộimới trên

1 người chết, 30 người nhập viện cấp cứu nghi do ăn bánh mỳ

Theo CAND| 19/06/2016 08:35

Chiều ngày 18-6, 1 trong khoảng 30 nạn nhân của một vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tử vong.

Chiều cùng ngày, bà Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An, huyện Đức Trọng cho biết, vào sáng ngày 15-6 vừa qua, nhiều người dân địa phương tới quán KT., quốc lộ 20, xã Hiệp An mua bánh mỳ đem về ăn hoặc ăn sáng tại chỗ.

Nhiều nạn nhân của vụ ngộ độc thực phẩm hiện vẫn còn rất yếu.


Đến từ 18-22h cùng ngày, khoảng 30 người đã ăn bánh mỳ của quán này có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, đau bụng đi ngoài, huyết áp xuống thấp, nôn ói…phải chuyển tới Trạm xá xã Hiệp An và Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu.

Do sức khỏe của các bệnh nhân diễn biến theo chiều hướng xấu đi nên khoảng một nửa trong số này được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để điều trị.

Trong số các nạn nhân, chị Huỳnh Thị Thu Ngân (26 tuổi) bị nặng nhất. Đến chiều ngày 18-6, bệnh nhân này đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng mặc dù đã được các bác sĩ hết lòng tìm cách cứu chữa.

Bà Nguyễn Thị Hoa (52 tuổi), ngụ thôn Định An, xã Hiệp An cho biết, sáng ngày 15-6, bà mua 3 ổ bánh mỳ kẹp nhân thịt của quán KT. về cho 3 người ăn, trong đó có bà. Đến khoảng 18h cùng ngày thì cả 3 người đã ăn bánh mỳ đều xảy ra các triệu chứng của bị ngộ độc, được gia đình chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Hiện mẹ con bà Hoa vẫn đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị.

Theo anh Lê Công Hùng (42 tuổi), ngụ thôn Định An, xã Hiệp An, sáng ngày 15-6, anh tới quán KT. mua 1 ổ bánh mỳ kẹp thịt và 2 tô bún thịt heo về cho người nhà ăn sáng. Trong 3 người ăn thì chỉ có người ăn bánh mỳ là trúng ngộ độc phải nhập viện cấp cứu. Đến nay, sức khỏe người nhà anh Hùng đã tiến triển tốt nhưng vẫn còn rất yếu, chưa thể xuất viện.

Bà Lê Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An, huyện Đức Trọng cho biết, ngày 18-6, Chi Cục ATVSTP Lâm Đồng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu quán bánh mỳ KT để tìm kiếm nguyên nhân của vụ ngộ độc đặc biệt nghiêm trọng này.

Được biết, quán KT. chuyên kinh doanh đồ ăn sáng, trong đó có bánh mỳ các loại, bún và tạp hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 người chết, 30 người nhập viện cấp cứu nghi do ăn bánh mỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.