Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rủi ro và lợi ích của yoga với bệnh viêm khớp dạng thấp

Lan Trinh| 28/06/2016 09:56

Theo Trung tâm về viêm khớp Johns Hopkins (Mỹ), hoạt động thể chất là điều cần thiết trong quá trình điều trị viêm khớp dạng thấp, và yoga là sự lựa chọn lý tưởng để tăng cường sức khỏe toàn trạng.

Tập yoga tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp hơn thể dục thông thường!

Người bị viêm khớp có thể nhận thấy việc tập yoga hàng ngày đem lại nhiều lợi ích hơn các bài tập thể dục truyền thống. Mặc dù vậy, vẫn có một số rủi ro nhất định khi tập yoga – chủ yếu là do những tư thế khó, nếu tập không cẩn thận có thể làm tổn thương xương, khớp – các nhà nghiên cứu tại Johns Hopkins cho biết! Họ tư vấn cho người tham gia nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng khi bắt đầu với yoga. Nếu người bệnh không có biểu hiện đau sau một vài ngày bắt đầu tập yoga, thì họ có thể tiếp tục tăng dần cường độ của từng bài tập.


Tập yoga rất tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp


Bệnh nhân viêm khớp tránh kéo căng quá mức phần cổ trong các bài tập để giữ cho đầu phù hợp với cột sống. Các nhà nghiên cứu tại Johns Hopkins khuyên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc giáo viên yoga về kinh nghiệm và những vị trí có thể khiến bạn bị đau cũng như cách khắc phục chúng. Một nghiên cứu diễn ra trong 6 tuần về tác dụng của yoga trên phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp cho thấy, luyện tập yoga có tác động tích cực đối với bệnh nhân.

Tiến sĩ Subhadra Evans, một nhà nghiên cứu của Đại học California tại Trung tâm y tế Los Angeles đã tiến hành nghiên cứu nhỏ sử dụng Iyengar yoga, trong đó bao gồm ghế và nhiều đạo cụ khác để giúp cho những bài tập được chính xác, giảm thiểu nguy cơ chấn thương. Những người tham gia cho biết, họ có thể đối phó với cơn đau tốt hơn sau khi theo tập chương trình yoga. Evans nói: "Họ đã có được sức khỏe tốt thông qua các hoạt động hàng ngày và có năng lượng nhiều hơn nhờ tập yoga”.

Yoga có tác dụng tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp vì nó không tạo ra nhiều áp lực lên các khớp như những môn thể dục khác. Yoga thường bao gồm những bài tập nhẹ nhàng giúp khớp chuyển động một cách linh hoạt. Những người bị viêm khớp dạng thấp nên kiểm tra tình trạng bệnh, tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ để tìm ra bài tập tốt và an toàn nhất khi bắt đầu tập yoga. Một hướng dẫn viên yoga giàu kinh nghiệm có thể giúp bệnh nhân lựa chọn được phương pháp áp dụng các bài tập một cách phù hợp nhất. Steffany Moonaz, một chuyên gia về yoga ở Baltimore, Mỹ cho biết: "Mỗi học sinh phải tự tìm những bài tập phù hợp với tình trạng bệnh của mình để không làm trầm trọng thêm triệu chứng khó chịu do viêm khớp dạng thấp gây ra”.

Yoga và thảo dược: “Song kiếm hợp bích” trong điều trị viêm khớp dạng thấp

Hiện nay tại Việt Nam, song song với biện pháp cải thiện đau nhức xương khớp bằng tập luyện yoga thường xuyên như ở Mỹ, việc lựa chọn các sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa, giảm triệu chứng của viêm khớp dạng thấp đang được nhiều người áp dụng. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là cho hiệu quả bền vững và không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với một bệnh mạn tính, cần điều trị kiên trì như viêm khớp dạng thấp.


Hy thiêm – một thảo dược quý giúp giảm cơn đau do viêm khớp dạng thấp


Trong đó, được ưa chuộng hơn cả là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây hy thiêm, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: nhũ hương, bạch thược, sói rừng… giúp giảm sưng đau, cải thiện vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát.

Duy trì tập luyện yoga đúng phương pháp, lựa chọn các bài tập phù hợp và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hy thiêm mỗi ngày sẽ giúp người bệnh sớm đẩy lùi viêm khớp dạng thấp!

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh - Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp

Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là cao hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.

Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủi ro và lợi ích của yoga với bệnh viêm khớp dạng thấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.