Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập các đoàn giám sát tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu

Gia Phong| 18/07/2016 16:06

(HNMO) - Ngày 18-7, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đã ký công văn khẩn về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu gửi Trung tâm Y tế dự phòng TP, các quận, huyện, thị xã, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khoẻ, các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập.

Theo thông báo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ cuối tháng 6/2016 đến nay, số ca mắc bệnh bạch hầu tăng cao tại tỉnh Bình Phước, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Để chủ động phòng chống dịch, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường giám sát dịch tại các bệnh viện (BV) và cộng đồng theo phân cấp, kịp thời phát hiện những trường hợp mắc bạch hầu để chủ động triển khai khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch. Mặt khác, thành lập các đoàn giám sát, tiến hành kiểm tra giám sát việc tiêm vắc xin của các quận, huyện, thị xã, đồng thời báo cáo Sở Y tế những đơn vị có tỷ lệ tiêm chủng thấp, đơn vị còn có cán bộ tư vấn người dân đợi tiêm vắc xin dịch vụ. Bên cạnh đó, có kế hoạch bố trí đủ vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, đặc biệt là vắc xin phòng bệnh bạch hầu-ho gà-uốn ván để cấp cho các đơn vị, đảm bảo đủ trang thiết bị, hoá chất cho công tác xử lý dịch. Ngoài ra, TTYT dự phòng Hà Nội cần phối hợp với Trung tâm truyền thông giáo dục sức khoẻ tuyên truyền bệnh bạch hầu và các biện pháp phòng, chống dịch cho cộng đồng.

Sở Y tế cũng yêu cầu TTYT các quận, huyện, thị xã tăng cường giám sát dịch tại các BV, rà soát tất cả các trẻ trong độ tuổi tiêm chủng mở rộng, đảm bảo trẻ được tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh bạch hầu-ho gà-uốn ván theo đúng quy định. Các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn tích cực tư vấn người dân cho con em đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, không chờ mũi tiêm vắc xin dịch vụ. Các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo đủ cơ số thuốc, thực hiện nghiêm túc các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo trong BV, hạn chế thấp nhất tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập các đoàn giám sát tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.