Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hư vụ chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng mổ nang buồng trứng

Theo TTXVN/Vietnam+| 22/07/2016 16:09

Liên quan đến vụ việc “chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng mổ nang buồng trứng” ngày 16/7 tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ khiến bệnh nhân yêu cầu bồi thường, bác sỹ Lê Quang Võ - Giám đốc Bệnh viện cho biết Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã có kết luận chuyên môn và báo cáo gửi lên Sở Y tế thành phố Cần Thơ.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)


Kết luận của Hội đồng chuyên môn ghi rõ trong quá trình điều trị tại bệnh viện, các bác sỹ và điều dưỡng tại các khoa thực hiện tốt quy chế hội chẩn, tổ chức hội chẩn đúng quy định, chỉ định phẫu thuật và phương pháp phẫu thuật phù hợp, không xảy ra tai biến hay sai sót chuyên môn. Hiện bệnh nhân đã hết bệnh và chờ ngày xuất viện.

Trước đó, Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ đã tiến hành họp để rà soát quy trình điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Phương (37 tuổi, ngụ thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang).

Sau khi rà soát, Hội đồng chuyên môn kết luận bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Phương được bệnh viện tiếp nhận, thăm khám, cấp cứu khẩn trương, đúng quy trình, chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng kịp thời, xử trí cấp cứu ngoại khoa phù hợp với chẩn đoán, đúng quy trình chuyên môn của bệnh viện.

Về việc bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Phương đòi bồi thường vì cho rằng bệnh viện đã chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng lại mổ nang buồng trứng, Hội đồng chuyên môn bệnh viện kết luận việc đòi bồi thường của bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Phương là không hợp lý, không có cơ sở; trong trường hợp gia đình có khó khăn, có thể làm đơn gửi Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ xem xét, hỗ trợ.

Trong kết luận báo cáo Sở Y tế thành phố Cần Thơ, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện cũng yêu cầu êkíp phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Phương rút kinh nghiệm, giải thích cho gia đình người bệnh hiểu rõ các bệnh lý, phân biệt được chẩn đoán (tức là đoán bệnh) trước phẫu thuật để tránh hiểu nhầm việc chẩn đoán là chính xác 100% với quá trình phẫu thuật.

Trước đó bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Phương bị đau bụng và được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ khám bệnh. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân Phương bị viêm ruột thừa nhưng trong quá trình mổ bác sỹ phát hiện bệnh nhân Phương bị nang buồng trứng đang chảy máu, buộc phải cắt nang, cầm máu, làm sạch ổ bụng, lấy mẫu giải phẫu bệnh.

Sau khi phẫu thuật thành công và bệnh nhân đã hồi phục tốt, gia đình bệnh nhân Phương yêu cầu bệnh viện phải bồi thường vì cho rằng bác sỹ chẩn đoán sai bệnh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư vụ chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng mổ nang buồng trứng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.