Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người bị suy thận: Tránh mắc kèm viêm nha chu

Hương Tràm| 28/07/2016 07:52

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Periodontology cho biết: Người mắc bệnh thận mạn tính, trong đó có suy thận, nếu bị kèm theo viêm nha chu (viêm lợi) hay bệnh nướu răng nặng thường có nguy cơ tử vong cao hơn so với những người “sở hữu” nướu răng khỏe mạnh.


Mối liên quan giữa suy thận và viêm nha chu

Viêm nha chu là một bệnh nướu mạn tính nghiêm trọng, không truyền nhiễm nhưng gây tổn thương cho các mô mềm và xương hỗ trợ răng. Đây là bệnh thứ sáu trong số các bệnh thường gặp và ảnh hưởng đến khoảng 11,2% dân số trên toàn thế giới.

Một nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Birmingham (Anh), dẫn đầu là Giáo sư Iain Chapple đã tiến hành khảo sát trên 13.734 người, trong đó có 861 (6%) người tham gia bị một trong số các bệnh thận mạn tính, được theo dõi trong khoảng hơn 14 năm. Họ đã đánh giá mối liên hệ giữa bệnh viêm nha chu với tỷ lệ tử vong ở những người mắc bệnh thận mạn tính và so sánh với các yếu tố nguy cơ gây tử vong khác (như bệnh tiểu đường).

Miệng là một “con đường” cho vi khuẩn xâm nhập vào máu qua nướu răng


Sau khi xem xét ảnh hưởng của các yếu tố nguy cơ khác, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng: Sau 10 năm, tỷ lệ tử vong từ những nguyên nhân khác ở người mắc bệnh thận mạn tính nhưng không bị viêm nha chu và tiểu đường là 32%; còn tỷ lệ tử vong ở người bị bệnh thận mắc kèm viêm nha chu và tiểu đường là 43%.

Nhóm nghiên cứu đang tiếp tục tìm hiểu xem mối liên hệ này có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay chính bệnh nướu răng là nguyên nhân gây ra bệnh thận. Họ đặt ra câu hỏi, liệu điều trị bệnh nướu răng và tăng cường sức khỏe răng miệng có giúp cải thiện và mang đến triển vọng tốt hơn cho những người mắc bệnh thận hay không?

"Căn cứ vào kết quả chẩn đoán của bệnh nướu răng, chúng ta có thể nhận thấy một cơ sở dữ liệu mới để phát hiện sớm nhiều vấn đề khác. Nhờ vậy, các chuyên gia nha khoa có thể tiếp cận cụ thể hơn nhằm mục đích sàng lọc bệnh thận mạn tính”, Giáo sư Chapple cho biết.

Phòng ngừa suy thận bằng thảo dược

Theo kết quả nghiên cứu trên, chúng ta thấy rằng, viêm nha chu có thể là yếu tố làm tăng nguy cơ tử vong ở người mắc các bệnh về thận, trong đó có suy thận. Vì vậy, bệnh nhân suy thận cần thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày để phòng ngừa viêm nha chu, góp phần giảm “gánh nặng” khi mắc bệnh thận.

Tại Việt Nam, người mắc bệnh thận mạn tính như suy thận, viêm cầu thận,… có thể áp dụng phương pháp giúp cải thiện chức năng thận tốt hơn bằng cách dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, an toàn. Trong số đó, tiêu biểu là thực phẩm chức năng có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương… Sản phẩm gồm các thành phần thảo dược này giúp tăng cường chức năng thận, ngăn ngừa sự phá hủy thận; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và làm chậm tiến trình suy thận; ngăn chặn nguy cơ tử vong do suy thận từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có viêm nha chu.

Sử dụng thảo dược giúp hỗ trợ điều trị suy thận


Những người mắc suy thận cần chủ động bảo vệ sức khỏe răng miệng, thăm khám định kỳ và đừng quên dùng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày nhằm hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị các bệnh về thận, suy thận

Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý. 

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương với thành phần chính là cây dành dành, kết hợp với các thảo dược: cao đan sâm, cao hoàng kỳ, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

XEM TẠI ĐÂY

Điện thoại tư vấn: 04.3775.7066 / 08.3977.0707
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bị suy thận: Tránh mắc kèm viêm nha chu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.