Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuốc giảm đau có thể gây nghe kém ở nữ giới

Thế Nhân| 10/08/2016 09:55

Thuốc giảm đau có thể giúp cơn đau biến mất nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho đôi tai, cụ thể là khiến bạn bị nghe kém. Kết luận này dựa theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học của Mỹ

.

Sử dụng thuốc giảm đau lâu dài: Nguy cơ bị nghe kém tăng cao

Các nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện Brigham and Women's (BWH) ở Boston, Mỹ đã khảo sát trên 62.261 phụ nữ tuổi từ 31 – 48, trong 14 năm. Tổng cộng có 10.012 người báo cáo rằng, họ bị nghe kém trong thời gian này.

Nữ giới dễ bị nghe kém nếu sử dụng thuốc giảm đau



Cụ thể hơn, nghiên cứu cho thấy, so với phụ nữ sử dụng ibuprofen chưa đến một lần/tuần, những người dùng từ 2 – 3 ngày/tuần có tới 13% nguy cơ bị nghe kém. Trong khi đó, những phụ nữ sử dụng thuốc từ 4 – 5 ngày/tuần thì nguy cơ tăng lên 21%. Đối với những người sử dụng ibuprofen 6 hoặc 7 ngày/tuần thì con số này tăng lên 24%.

Còn so với những phụ nữ sử dụng acetaminophen chưa đến 1 lần/tuần, những người dùng 2 – 3 ngày/tuần có 11% nguy cơ bị nghe kém, trong khi phụ nữ uống thuốc này 4 – 5 ngày/tuần thì nguy cơ tăng lên 21%.

Acetaminophen còn được biết đến với tên gọi là paracetamol. Đây là một loại thuốc giảm đau nhẹ và hạ sốt. “Cơ chế tác dụng của acetaminophen như là thuốc NSAIDs (thuốc giảm đau kháng viêm không steroid), giúp làm giảm lưu lượng máu đến các ốc tai, từ đó khiến cho chức năng của ốc tai suy giảm, dẫn đến nghe kém”, nhà nghiên cứu Sharon G.Curhan, làm việc tại Bệnh viện Brigham and Women's nói.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng, một số loại thuốc giảm đau phổ biến không cần kê đơn nhưng chúng vẫn mang tác dụng phụ tiềm tàng. “Nếu một người có nhu cầu sử dụng thường xuyên thuốc giảm đau thì họ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để hiểu về lợi ích và những rủi ro có thể gặp phải, đồng thời tìm kiếm giải pháp thay thế an toàn hơn”, Curhan nói.

Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ


Phòng ngừa và cải thiện nghe kém bằng sản phẩm thảo dược

Theo tổ chức y tế thế giới, nghe kém là gánh nặng bệnh tật xếp thứ 6 ở các nước có thu nhập cao. Và điều đó cũng không ngoại lệ ở các nước thu nhập thấp, trung bình. Do đó, để đạt được hiệu quả giảm đau tốt nhất cũng như hạn chế tác dụng phụ khi dùng thuốc, bạn cần nhớ: không bao giờ sử dụng quá liều lượng đã được kiến nghị. Nếu cơn đau vẫn âm ỉ sau khi sử dụng thuốc giảm đau, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, điều chỉnh thuốc cho phù hợp.

Nếu việc dùng thuốc giảm đau là cần thiết và gây ảnh hưởng đến thính lực, bạn có thể sử dụng bổ sung các sản phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên. Hiện nay, rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang tin tưởng sản phẩm thảo dược, bởi đây là phương pháp an toàn và cho hiệu quả bền vững. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… Sản phẩm bao gồm các vị thuốc quý này giúp tăng cường sự tuần hoàn của máu, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho tế bào thần kinh ở tai trong, cải thiện nghe kém, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực, đặc biệt là ở các đối tượng nguy cơ cao như người cao tuổi, người tiếp xúc nhiều với tiếng ồn, hay phải sử dụng thuốc giảm đau… Ngoài ra, sản phẩm cũng giúp cải thiện các chứng đau tai, ù tai, tật điếc, viêm tai giữa, nặng tai… một cách hiệu quả.

Để hạn chế tối đa tác dụng phụ của thuốc giảm đau, người bệnh nên sử dụng thuốc đúng liều và theo hướng dẫn của bác sĩ. Đồng thời, nếu bị giảm thính lực, bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày.

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện nghe kém

Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp cùng cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và nghe kém; phòng ngừa nghe kém ở các đối tượng có nguy cơ cao như: người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và nghe kém.

Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị nghe kém như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị nghe kém sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Nhiều người nghe kém đã sử dụng sản phẩm Kim Thính cho hiệu quả tốt, video TẠI ĐÂY là một trường hợp điển hình.

XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY


Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 04.3775.7066/ 08.3977.0707

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuốc giảm đau có thể gây nghe kém ở nữ giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.