Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đầu vào cao điểm mùa viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ

Thu Trang| 22/08/2016 06:26

(HNM) - Ngày 21-8, theo tin từ một số bệnh viện (BV) trên địa bàn Hà Nội, trong tuần qua do thời tiết thay đổi, mưa bão khiến độ ẩm cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi rút, vi khuẩn gây bệnh phát triển, khiến số trẻ nhập viện gia tăng.

Đây cũng là mùa đỉnh điểm của các bệnh đường hô hấp ở trẻ. Cụ thể, tại BV Đa khoa Xanh Pôn có khoảng 300-400 bệnh nhi tới khám mỗi ngày (tăng khoảng 20%), trong đó, khoảng 100 bệnh nhi khám vào ban đêm. Hiện số bệnh nhi nằm điều trị tại 6 khoa trong BV này vào khoảng 200. Còn tại Khoa Nhi - BV Bạch Mai, tỷ lệ bệnh nhân tới khám cũng tăng khoảng 20-25% với các loại bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản... BV Nhi trung ương mỗi ngày tiếp nhận khoảng 3.000 bệnh nhi. Điều đáng nói là số bệnh nhân nặng phải thở máy, thở ô xy tại BV lên tới gần 220 bệnh nhân.

Để phòng tránh các căn bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, phụ huynh lưu ý mặc quần áo thoáng mát cho trẻ, đeo khẩu trang cho trẻ khi đi đường và đến chỗ đông người, thực hiện ăn chín, uống sôi, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và tăng cường uống nước để nâng cao sức đề kháng, tiêm phòng đẩy đủ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu vào cao điểm mùa viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.