Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế lo ngại dịch bệnh bùng phát do bỏ sót đối tượng tiêm chủng

Thu Trang| 29/08/2016 06:26

(HNM) - Bộ Y tế vừa có Công văn khẩn số 6398/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc quản lý đối tượng tiêm chủng và tăng cường phòng, chống bệnh trong tiêm chủng mở rộng.


Ảnh minh họa


Theo đó, hiện tại một số vùng sâu, vùng xa, vùng đi lại khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn xuất hiện rải rác ổ dịch nhỏ (bạch hầu, ho gà, sởi, viêm não Nhật Bản...) do bỏ sót đối tượng trong các đợt tiêm chủng. Do đó, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã có nguy cơ bùng phát trở lại, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh tổ chức rà soát đối tượng thuộc diện tiêm chủng, nắm rõ tiền sử tiêm chủng để thông báo cho đối tượng tham gia tiêm chủng đúng lịch, đủ liều. Mặt khác, thực hiện tiêm bổ sung ngay trong tháng đối với các trường hợp trì hoãn tiêm chủng, bảo đảm đạt tỷ lệ trên 90% ở quy mô xã, phường đối với các loại vắc xin cơ bản.

Bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh thực hiện giám sát chủ động, xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh không để bùng phát ổ dịch. Bộ lưu ý các tỉnh, hằng năm, lập kế hoạch cụ thể về tiêm chủng, bảo đảm đủ kinh phí cho công tác tiêm chủng, đặc biệt là kinh phí hỗ trợ cho cán bộ tiêm chủng, kinh phí sửa chữa, bảo dưỡng dây chuyền lạnh, bảo quản, vận chuyển vắc xin và kinh phí truyền thông trong tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế lo ngại dịch bệnh bùng phát do bỏ sót đối tượng tiêm chủng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.