Theo dõi Báo Hànộimới trên

14/14 mẫu thực phẩm chức năng của Công ty Slim HMN Việt Nam không đạt chất lượng

Gia Phong| 17/09/2016 17:03

(HNMO)-Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông báo kết quả kiểm nghiệm do Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia thực hiện đối với 14 mẫu sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) của Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam (địa chỉ số G8, ngách 178/12, đường Phan Trọng Tuệ,



Cụ thể, toàn bộ 14/14 mẫu do Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cơ quan chức năng giám định kiểm nghiệm đều cho kết quả chất lượng không đảm bảo; gồm có: Glucosamine Sit 1600; Collagen L-Glutathione; Collagen USA; Glucosamine USA; Plus Min USA; Shark Cartilage; Enzymes; Firmer; Royal Jelly DHA; Pita Wall Vitamin; Glucosamine schitnew; Nick Bon; Royal Jelly Plus và Royal jelly Nono.

Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam có 8 địa điểm vừa là chứa kho hàng, sản xuất, đóng gói, với 77 loại sản phẩm và trên tổng số 33.000 sản phẩm TPCN. Hiện Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, giám sát trên địa bàn các sản phẩm không đạt chất lượng nói trên.

Trước đó, ngày 30-8, đoàn kiểm tra liên ngành đã đồng loạt kiểm tra 6 địa điểm sản xuất, kinh doanh TPCN của Công ty TNHH Thương mại SLIM HMN Việt Nam tại 3 quận, huyện của Hà Nội và phát hiện, tạm giữ một số lượng lớn TPCN nghi làm giả cùng hàng ngàn tem, nhãn mác và dụng cụ đóng gói sản phẩm. Trong đó, kiểm tra các kho hàng của Công ty TNHH Thương mại SLIM HMN (ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đoàn liên ngành đã phát hiện 1 xe tải đang xếp hàng hóa chờ chuyển đi tiêu thụ. Bên trong kho có nhiều thùng sản phẩm thành phẩm gồm gần 20 loại sản phẩm là TPCN, trong đó có các nhãn hiệu đang được tiêu thụ phổ biến trên thị trường. Các hộp thực phẩm này đã được đóng gói hoàn chỉnh và dán tem nhập khẩu, ghi sản phẩm chính hãng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện hàng nghìn nhãn mác sản phẩm, trong đó chủ yếu ghi thông tin sản phẩm có xuất xứ tại các nước: Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản… Kiểm tra tại một kho hàng khác của công ty này ở Khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện hàng nghìn vỏ hộp, bao bì sản phẩm, màng co và dụng cụ dán nhãn, đóng hộp. Trong số các mặt hàng tạm giữ cơ quan chức năng đã lấy 14 mẫu TPCN gửi tới cơ quan chuyên môn để kiểm nghiệm chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14/14 mẫu thực phẩm chức năng của Công ty Slim HMN Việt Nam không đạt chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.