Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 loại thực phẩm càng ăn càng dễ chết

Theo VietQ| 18/09/2016 11:18

Dưới đây là 10 loại thực phẩm càng ăn càng dễ chết mà bạn tuyệt đối tránh xa để đảm bảo sức khỏe.


Những thực phẩm tưởng chừng như vô hại như khoai tây chiên, đồ ăn nhanh, nước ngọt lại là thực phẩm dễ gây ung thư mà bạn đang ăn vào người mỗi ngày. 10 loại thực phẩm dưới đây bạn tuyệt đối không nên ăn để tránh "rước họa vào thân".


Bơ là thực phẩm làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người.


Bơ thực vật - Margarine


Báo Vietnamnet có viết do được làm từ thực vật thay vì chế phẩm sữa của động vật, margarine khiến nhiều người lầm tưởng là nó "nhẹ", dễ tiêu hóa hoặc "lành mạnh". Đây thực sự là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, nhất là khi rất nhiều người lại chọn ăn bơ thực vật thay cho bơ bình thường. Vấn đề của margarine nằm ở chỗ loại dầu thực vật nguyên liệu để làm ra nó đã được hydro hóa, nói dễ hiểu là cho thêm chất bảo quản để chúng có thể giữ đông được ở nhiệt độ phòng. Điều này có nghĩa là bơ thực vật rất nhiều chất béo chuyển hóa (chất béo có hại). Sở dĩ chất béo chuyển hóa rất nguy hiểm là vì chúng sẽ khiến cơ thể tích tụ cholesterol ở trong nội tạng - tăng nguy cơ trụy tim, đột quỵ ở người.

Thịt chế biến sẵn

Xúc xích, thịt xông khói hay sandwich là những món ăn nhanh rất được ưa chuộng. Thế nhưng lý do để chúng góp mặt trong danh sách này là vì chúng thực sự rất hại cho sức khỏe. Thịt chế biến sẵn ăn đúng là rất ngon, dễ gây nghiện, nhưng một nghiên cứu mới công bố của WHO đã khẳng định có mối liên hệ giữa việc ăn nhiều thịt chế biến sẵn với ung thư trực tràng.Thật không may, danh sách những loại thực phẩm chế biến sẵn bị báo động đỏ không chỉ có xúc xích và thịt xông khói mà còn có cả thịt muối, thịt nguội... Nó cũng là nguyên nhân gây ung thư căn bệnh có nguy cơ tử vong hàng đầu.
Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món ăn chứa nhiều chất béo và calo. Nếu ăn nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao thậm chí tử vong nếu ăn nhiều.

Nước sốt đã khử mỡ



Không giống như tên gọi, thực tế loại thực phẩm này không có tác dụng tốt như loại nước sốt chưa khử chất béo. Đơn giản là vì chúng không chứa các axit béo và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Trong quá trình sản xuất, để tách chất béo nhiều công ty lạm dụng si-rô đường, fructose ngô, thành phần nhân tạo và nhiều thành phần khác để duy trì hương vị nhưng chúng đã được chứng minh là gây nhiều tác hại cho sức khỏe.

Thực phẩm đóng hộp


Đồ hộp - dù cho đó là sốt cà chua, đậu hay rau - luôn được ưa chuộng vì sự tiện lợi của chúng. Thế nhưng bên trong các vỏ họp đều chứa một hợp chất độc hại là BPA, có thể ngấm vào thức ăn bên trong sau một thời gian nhất định. Người ta nghi ngờ BPA có thể can thiệp vào nồng độ hormone bên trong cơ thể và gây ra những bệnh như béo phì hay dậy thì sớm.

Nước ngọt


Ngoài nước lọc thì nước ngọt nói chung là loại thức uống phổ biến thứ hai tại Mỹ. Tuy nhiên, điều bạn có thể không biết là lượng đường cao chót vót trong đồ uống có gas (thường là dưới sạng siro ngô nhiều fructose) sẽ làm tăng đường huyết của cơ thể. Theo thời gian, nó sẽ khiến cơ thể bạn kháng insulin và phát triển thành bệnh tiểu đường. Và hiển nhiên, nước ngọt cũng không thể giúp bạn có được vòng eo hoàn hảo.

Bỏng ngô nổ bằng lò vi sóng


Theo báo Vietnamnet có viết cả gia đình cuộn tròn trên ghế sofa xem TV vào tối cuối tuần, cùng nhau thưởng thức món bỏng ngô quay lò vi sóng thơm lừng. Thật là một cảnh tượng hạnh phúc và đầm ấm. Nhưng cũng thật không may, đây lại là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Đúng, nhiều hãng đang quảng cáo sản phẩm của họ có ít chất béo và sodium, nhưng đó không phải là vấn đề chính. Nguy cơ thực sự nằm ở đường viền của túi đựng bỏng ngô. Bên trong chúng có chứa một chất hóa học là acid perfluoroctanic (PFOA), được cho là có mối liên hệ với bệnh ung thư, phổi và rối loạn tuyến giáp.

Mỳ ăn liền


Mỳ ăn liền là món ăn quen thuộc hàng ngày, nhưng nó lại là thực phẩm cực kì nguy hiểm. Mỳ chứa hàm lượng calo nhiều nhưng dinh dưỡng thì không có, hàm lượng sodium trong mỳ là nguy cơ gây tăng huyết áp, đe dọa truy tim, đột quỵ.

Bánh gạo


Bánh gạo được biết đến là không có chất béo, không có chất xơ, rất ít vitamin và khoáng chất cũng không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào cho cơ thể. Thành phần của bánh gạo chỉ là một carb tinh với đầy muối và hương liệu nhân tạo.

Hoa quả sấy



Các nhà sản xuất đã sử dụng sulfur dioxide để giúp cho các loại hoa quả sấy được bền màu và để được lâu. Chất này là thành phần chính của than đá bị đốt cháy trong các nhà máy, có khả năng gây hại cho môi trường và cơ thể con người, gây ra các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, mẩn ngứa hay suyễn…

Một chất hóa học khác cũng được tìm thấy trong một số loại hoa quả sấy là acrymalide được đánh giá là chất hóa học thần kinh độc hại. Không những vậy, một thành phần được dùng rất nhiều trong hoa quả sấy là chất tạo ngọt nếu vượt quá mức cho phép cũng sẽ tạo ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người tiêu dùng như gây bệnh tim mạch hoặc tiểu đường.

Sử dụng quá nhiều và thường xuyên các loại hoa quả sấy còn có thể gây ra bệnh ung thư. Nhất là đối với những sản phẩm hoa quả sấy không nhãn mác, người tiêu dùng sẽ rất khó để nhận biết được thành phần, mức độ nguy hiểm (nếu có) của sản phẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
10 loại thực phẩm càng ăn càng dễ chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.