Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 bệnh nhân được tạo hình dị tật không âm đạo bẩm sinh bằng ghép niêm mạc

Gia Phong| 01/10/2016 19:11

(HNMO)- Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị phẫu thuật tạo hình-thẩm Mỹ toàn quốc lần thứ 6 diễn ra ngày 1-10 tại Hà Nội.


Với chủ đề “Vượt lên trên phẫu thuật thẩm mỹ”, hội nghị có sự tham dự của hơn 200 phẫu thuật viên chuyên ngành phẫu thuật tạo hình trên toàn quốc cùng với các giáo sư, phẫu thuật viên tạo hình-thẩm mỹ đầu ngành của thế giới.

Dù chuyên ngành tạo hình được phát triển 25 năm qua nhưng về thẩm mỹ nói riêng mới được chú trọng trong khoảng 10 năm trở lại đây. Các kiến thức khoa học cập nhật, tiên tiến trong tạo hình các bệnh lý cũng như xu hướng mới trong phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay luôn tạo được sự quan tâm sâu sắc của các phẫu thuật viên chuyên ngành phẫu thuật tạo hình.

Bên cạnh sự phát triển của các chất liệu và kỹ thuật hiện đại phục vụ nhu cầu làm đẹp ngày một tăng thì quan trọng nhất chính là tay nghề của đội ngũ y bác sĩ. Bởi vì trong y khoa, nhất là chuyên ngành thẩm mỹ vẫn còn những biến chứng nên việc xử trí trong quá trình phẫu thuật cũng là kiến thức cực kỳ quan trọng. Vì vậy, với người cần chỉnh sửa dị tật hay làm đẹp cũng cần cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế và phẫu thuật viên uy tín và được cấp chứng chỉ hành nghề.

Hội nghị đã tập trung những báo cáo về các tiến bộ kỹ thuật và các bài giảng cho bốn chủ đề chính bao gồm: Cập nhật các kiến thức cơ bản trong phẫu thuật tạo hình, Phẫu thuật tạo hình-thẩm mỹ mũi, Phẫu thuật thẩm mỹ mắt và phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vú... Với sự phát triển mạnh mẽ cùa chuyên ngành phẫu thuật tạo hình-thẩm mỹ trên thế giới và tại Việt Nam, các báo cáo khoa học trên sẽ là cơ sở cho việc đào tạo liên tục về kiến thức cho các phẫu thuật viên, cũng như nâng cao các kỹ thuật mới nhất trong tạo hình –thẩm mỹ.

Tại hội nghị GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng Khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cùng nhóm tác giả đã trình bày đề tài về tạo hình dị tật không âm đạo bẩm sinh bằng ghép niêm mạc miệng. Từ tháng 6-2015 đến tháng 6-2016, tại BV Đa khoa Xanh Pôn đã có 12 bệnh nhân được điều trị thành công bằng phương pháp trên, trong đó 10/12 bệnh nhân đạt kết quả tốt, khoang âm đạo mới có đường kính và chiều sâu phù hợp, niêm mạc mềm mại, đảm bảo các chức năng; 7/12 bệnh nhân đã quan hệ tình dục bình thường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
12 bệnh nhân được tạo hình dị tật không âm đạo bẩm sinh bằng ghép niêm mạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.