Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm ra phương pháp trị dứt điểm bệnh tiểu đường

Theo TTXVN| 06/10/2016 18:21

Các bác sĩ tại Viện Y học lâm sàng và thử nghiệm (IKEM) của CH Séc đang tiến hành thử nghiệm một phương pháp mang tính cách mạng trong điều trị bệnh tiểu đường với hy vọng có thể chữa khỏi bệnh vĩnh viễn.

Ảnh minh họa. Nguồn: pixabay.com


Trang tin điện tử ceskatelevize.cz cho biết với phương pháp điều trị mới này bệnh nhân tiểu đường sẽ không cần phải thường xuyên tiêm insulin, đo đường huyết và không còn phải lo ngại các vấn đề về sức khỏe nữa.

Chủ nhiệm đề tài khoa học của IKEM Tomas Koblas cho biết, trong phương pháp điều trị này các nhà khoa học tìm cách biến các tế bào tiêu hóa của bệnh nhân thành các tế bào sản sinh ra insulin và bằng cách đó có thể cứu chữa cho các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 1. Theo các bác sĩ, đó là một phương pháp an toàn, bởi vì các tế bào của cơ thể không hề bị tổn hại.

Ưu điểm của phương pháp điều trị mới là ở chỗ hệ miễn dịch của một cơ thể không phản ứng với các tế bào của chính cơ thể đó.

Vì thế có thể dễ dàng đưa các tế bào đó trở lại cơ thể. Nhờ phương pháp điều trị này các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 có thể được chữa khỏi bệnh chỉ trong vòng hai tuần.

Tuy nhiên, ông Koblas cũng thừa nhận rằng những nghiên cứu trong lĩnh vực liệu pháp tế bào thực sự là một “cuộc đua marathon”. Theo ông, những phương pháp tương tự như thế này đã bị hạn chế bởi một loạt rào cản về đạo đức và pháp lý.

Hiện nay các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu nói trên đang chuyển từ giai đoạn thử nghiệm tế bào sang giai đoạn hai của dự án, trong đó sẽ tiến hành thử nghiệm trên động vật. Nếu giai đoạn hai diễn ra suôn sẻ thì phương pháp điều trị mới này sẽ được áp dụng trên những bệnh nhân đầu tiên trong 10 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm ra phương pháp trị dứt điểm bệnh tiểu đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.