Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai tuần lễ miễn phí xét nghiệm men gan - đường máu

Gia Phong| 08/10/2016 15:42

(HNMO) - Từ ngày 8-10 đến 15-10, Bệnh viện (BV) Đa khoa An Việt tổ chức chương trình “Tuần lễ xét nghiệm miễn phí men gan - đường máu”.


Xét nghiệm men gan-đường máu để phòng bệnh


Theo các chuyên gia y tế, do sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, tính chất công việc không đòi hỏi con người phải đi lại nhiều. Chính việc ít vận động, sinh hoạt thiếu lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng ít chất xơ… của giới văn phòng lại là nguyên nhân của những căn bệnh nguy hiểm và làm giảm tuổi thọ. Một trong những bệnh lý ngày càng gặp nhiều của dân văn phòng đó là hiện tượng rối loạn chuyển hóa ngày càng trẻ hóa và là nguyên nhân gây hậu quả trực tiếp liên quan đến biến chứng xơ vữa động mạch. Các chỉ số đánh giá men gan và đường máu có vai trò quan trọng trong việc đánh giá chức năng hoạt động của hai bộ phận này trong cơ thể vì khi tăng men gan đồng nghĩa là ở một chừng mực nào đó tế bào gan đã bị ảnh hưởng, hay khi đường huyết tăng sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và đặc biệt nguy hiểm đối với người đang mắc căn bệnh này.

Với mong muốn giúp người dân quản lý bệnh rối loạn chuyển hóa tốt nhất, BV Đa khoa An Việt tổ chức “Tuần xét nghiệm miễn phí men gan - đường máu” với 3 chỉ số (gồm: GOT, GPT, Glucose). Chương trình được áp dụng cho nhóm đối tượng là nhân viên văn phòng và doanh nhân, những người thường xuyên tiếp xúc với nguồn thức ăn kém chất lượng và sử dụng nhiều rượu bia. Men gan (GOT, GPT), nếu GOT (AST) giới hạn bình thường 10-37 U/L; còn GPT (ALT) giới hạn bình thường 10-40 U/L. GOT và GPT là một trong những xét nghiệm có ý nghĩa đánh giá tổn thương tế bào gan, gan nhiễm độc, viêm gan,... Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp men gan tăng thường không có triệu chứng rõ ràng nên bệnh chỉ có thể phát hiện chính xác qua xét nghiệm.

Như vậy, khi phát hiện mình đã bị men gan cao, ngoài việc tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, bạn còn nên tự xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh và khoa học, nhất là hãy nói “không” với rượu bia. Bên cạnh đó, cần theo dõi và làm các xét nghiệm định kỳ để có thể kiểm soát men gan cũng như phát hiện các bệnh lý khác một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, xét nghiệm đường máu có giá trị trung bình: 4,2-6,4 mmol/L. Xét nghiệm này dùng để phát hiện những trường hợp tăng đường huyết hoặc giảm đường huyết, giúp chẩn đoán bệnh tiểu đường và để theo dõi lượng đường huyết ở người bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, xét nghiệm đường máu còn giúp phát hiện tiểu đường, nồng độ glucose trong máu tăng, ung thư tụy, viêm tụy… Nồng độ glucose trong máu giảm, có thể gặp trong các trường hợp: thiểu năng tuyến thượng thận, uống rượu, suy tuyến yên, suy tuyến giáp, hạ đường huyết,…

Với đội ngũ giáo sư, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tận tâm công tác tại các BV trung ương cùng hệ thống máy móc xét nghiệm, siêu âm hiện đại nên BV An Việt luôn bảo đảm kết quả chẩn đoán chính xác. BV hy vọng chương trình là món quà đặc biệt giúp người bệnh an tâm về tình trạng sức khỏe. Để tham gia chương trình, mọi người chỉ cần đăng ký qua số điện thoại: 0462 628 628 hoặc Hotline 0968 08 55 99.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai tuần lễ miễn phí xét nghiệm men gan - đường máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.