Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứ 100.000 phụ nữ ở Hà Nội thì có 30 người mắc ung thư vú

Gia Phong| 15/10/2016 18:02

(HNMO)- Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo “Tầm soát ung thư vú và các vấn đề về da” nhằm chia sẻ thông tin về cách phòng, chống, phát hiện, biện pháp chữa bệnh ung thư vú và cách chăm sóc da cho phụ nữ diễn ra vào chiều 15-10 tại Bệnh viện Đa khoa An Việt.

Thực tế hiện nay, ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ nhiều nước trên thế giới, chiếm 35%. Mỗi năm, trên toàn thế giới có khoảng 1,2 triệu người mới mắc căn bệnh này. Tại Việt Nam, ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ hiện nay và đang ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Trong đó, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội là những nơi có tỷ lệ ung thư vú cao nhất nước. Cứ 100.000 phụ nữ ở Hà Nội thì có 30 người ung thư vú, tại TP Hồ Chí Minh con số này là 20/100.000 dân. Theo thống kê, phần lớn ung thư vú xảy ra ở độ tuổi 35-45. Vì thế, việc phòng ngừa và tầm soát ung thư vú rất cần thiết nhằm phát hiện sớm để điều trị và đem lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Tuy nhiên, có một thực tế là phụ nữ Việt Nam thường có tâm lý e ngại khi đề cập đến vấn đề sức khỏe liên quan đến bộ phận sinh dục (trên và dưới), trong đó ung thư vú là những bệnh ung thư phụ khoa thường gặp, đồng thời là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai thế giới.

Tại hội thảo, bác sĩ Quản Thị Mơ, Chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực điều trị hóa chất chống ung thư, Bệnh viện K Trung ương và bác sĩ Hồ Thị Thu Hoài, Nguyên trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Da liễu Hà Nội giới thiệu kiến thức chăm sóc sức khỏe phụ nữ và tiếp cận những công nghệ, ứng dụng hiệu quả mới nhất trong việc tầm soát ung thư vú và chăm sóc da. Đơn cử như việc chụp X quang tuyến vú, siêu âm, chụp MRI, sinh thiết-tế bào học… là những phương pháp tầm soát ung thư vú được sử dụng phổ biến hiện nay. Các chị em phụ nữ từ 40 tuổi trở lên, hoặc từ 35 tuổi trở lên nhưng trong gia đình có người mắc bệnh ung thư vú sẽ được khám tầm soát để phát hiện sớm bệnh ung thư vú.

Còn bác sĩ Hồ Thị Thu Hoài đi sâu vào bí quyết để tôn tạo làn da, cách làm thế nào để có làn da khỏe, đẹp. Bên cạnh đó, khách mời còn được chuyên gia chia sẻ về các vấn đề chăm sóc da tại nhà bằng mỹ phẩm cũng như tại sao nên đến thẩm mỹ viện để chăm sóc da. Cũng trong hội thảo, các khách mời còn được thăm khám tầm soát ung thư vú hoặc tử cung và soi da miễn phí từ chính các chuyên gia.

PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Việt chia sẻ, hội thảo “Tầm soát ung thư và các vấn đề về da” đã nhận được sự quan tâm của rất đông chị em phụ nữ. Chương trình không chỉ là cơ hội để cộng đồng hiểu hơn về tầm quan trọng cũng như ý thức trong việc chủ động bảo vệ sức khỏe của mình mà thông qua chương trình, Bệnh viện An Việt muốn gửi lời tri ân tới các chị em phụ nữ nhân dịp 20/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứ 100.000 phụ nữ ở Hà Nội thì có 30 người mắc ung thư vú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.