Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu sống bệnh nhân bị mảnh kim loại cắm sâu vào ngực

Gia Phong| 26/10/2016 14:39

(HNMO) - Ngày 26-10, sau 14 ngày điều trị tại Bệnh viện E Trung ương (Hà Nội), bệnh nhân N.T.P.C (sn 1989 ở Giảng Võ, Hà Nội) - người bị mảnh kim loại cắm sâu vào ngực đã xuất viện.

gày 26-10, sau 14 ngày điều trị tại Bệnh viện E Trung ương (Hà Nội), bệnh nhân N.T.P.C. (sinh năm 1989 ở Giảng Võ, Hà Nội)-người bị mảnh kim loại cắm sâu vào ngực đã xuất viện.


Bệnh nhân bị mảnh kim loại cắm sâu vào ngực được bác sĩ chăm sóc tại Bệnh viện E


Đây là ca tai nạn hy hữu. Bệnh nhân khi đang lưu thông trên đoạn ngã tư Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt thì bất ngờ bị dị vật kim loại bắn vào vùng ngực trái dẫn đến trọng thương. Ngay sau đó, bệnh nhân nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện E cấp cứu.

Theo các bác sĩ của Bệnh viện E, bệnh nhân này rất may mắn khi được đưa đến Bệnh viện E – nơi có Trung tâm tim mạch và được cấp cứu kịp thời. Bởi vì, trước khi vào viện, bệnh nhân này đã rơi vào tình trạng mất máu, biểu hiện da nhợt, huyết áp tụt… Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị dị vật nghi làm tổn thương đến tim nên đã tiến hành sơ cấp cứu và mổ tim ngay. Ca mổ kéo dài gần 4 giờ đồng hồ. Bằng khả năng nghiệp vụ tốt các bác sĩ chuyên ngành tim mạch của Bệnh viện E đã cứu sống được bệnh nhân trong gang tấc.

Bác sĩ Đặng Quang Huy, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E-bác sĩ mổ trực tiếp cho bệnh nhân này, cho biết, sau thời gian điều trị dài ngày, sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn. Siêu âm kiểm tra chứng năng tim tốt, phổi không còn dịch. Căn cứ theo hồ sơ bệnh án, tiến triển sau mổ của bệnh nhân này tốt, không có biểu hiện nhiễm trùng. Sau 5 ngày, bệnh nhân được rút các ống dẫn lưu màng tim, màng phổi.

Trước khi ra viện, bệnh nhân đã được bác sĩ khám lại. Bác sĩ Đặng Quang Huy cho rằng, để phục hồi chức năng phổi được tốt, bệnh nhân cần phải thường xuyên tập thổi bóng thở trong vòng 1 tháng, tránh tràn dịch màng phổi. Bác sĩ hẹn bệnh nhân tái khám sau 1 tháng để kiểm tra lại chứng năng hoạt động của tim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bệnh nhân bị mảnh kim loại cắm sâu vào ngực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.