Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách nhận biết eczema và bệnh vẩy nến

Thùy Linh| 27/10/2016 11:26

Không hề bất ngờ khi nhiều người khó phân biệt giữa eczema và bệnh vẩy nến. Vì chúng có biểu hiện triệu chứng ngoài da rất giống nhau. Các chuyên gia cho rằng, cả hai bệnh này đều xuất phát từ tình trạng rối loạn miễn dịch.


Điểm chung và khác biệt giữa bệnh vẩy nến và eczema

1. Điểm chung

Bệnh vẩy nến và eczema đều có liên quan tới yếu tố di truyền và môi trường, khiến cho da bị đỏ cũng như viêm. Những mảng vẩy do cả 2 bệnh có thể rất thô, làm da đóng vẩy thành mảng đen sạm, sưng… Chúng hay xuất hiện trên mặt, bên trong khuỷu tay, phía sau đầu, ở bàn tay và bàn chân. Đó cũng là những vị trí thường gặp của bệnh vẩy nến.

Phân biệt eczema và bệnh vẩy nến để có cách điều trị đúng


2. Điểm khác biệt:

Một trong những triệu chứng nặng nhất của eczema là cảm giác ngứa dữ dội, chủ yếu xảy ra vào ban đêm, khiến người bệnh gãi nhiều và có thể dẫn đến chảy máu.

Đối với những người bị vẩy nến, các mảng vẩy có thể không ngứa. Nhưng nếu bị ngứa, da của họ dễ kèm theo bị rát hoặc đau nhức. Nhiều bệnh nhân cho biết, cảm giác này giống như bị kiến cắn. Những mảng bong tróc bởi vẩy nến thường xuất hiện bên ngoài khuỷu tay và đầu gối, da đầu, móng tay…

Eczema có thể được kích hoạt bởi một số chất và các yếu tố môi trường. Theo thống kê, nguyên nhân chủ yếu gây bệnh eczema là chất tẩy rửa gia dụng, xà phòng, clo, bụi, vật nuôi, phấn hoa, nấm mốc, và một số loại thực phẩm. Ngoài ra còn có những thay đổi đột ngột về thời tiết, căng thẳng thần kinh.

Trong khi đó, nguyên nhân gây vẩy nến lại liên quan đến những yếu tố từ chính bản thân người bệnh như: họ dùng một số loại thuốc; căng thẳng thần kinh, hút thuốc và uống rượu. Những tổn thương ở da như: trầy xước, cháy nắng hay tiêm phòng cũng có thể là nguyên nhân khiến bùng phát bệnh vẩy nến.

Eczema có thể xuất hiện từ khi còn nhỏ và biến mất ở tuổi trưởng thành. Trong khi đó, bệnh vẩy nến thường xuất hiện ở độ tuổi từ 15-35.

Điều trị vẩy nến bằng sản phẩm thiên nhiên


Hiện nay, để điều trị bệnh hiệu quả, bạn cần phân biệt rõ rệt giữa eczema và vẩy nến. Khi chắc chắn mình bị vẩy nến, bạn nên sử dụng thuốc theo lời khuyên của bác sĩ.

Cùng với nghiên cứu của nhiều tổ chức y học trên thế giới, tại Việt Nam, các nhà khoa học cũng luôn tìm kiếm giải pháp chữa trị an toàn, hiệu quả cho bệnh nhân vẩy nến.


Sản phẩm thảo dược rất hiệu quả trong điều trị vẩy nến, eczema


Đặc biệt, kế thừa những tinh hoa của nền y học cổ truyền, các nhà khoa học Việt Nam đã sử dụng nguyên liệu tự nhiên, được lựa chọn từ những bài thuốc quý trong dân gian để tạo nên loại kem bôi ngoài da giúp điều trị vẩy nến hiệu quả. Sản phẩm này có sự kết hợp của nhiều thảo dược như ba chạc, phá cố chỉ, lá sòi, và đặc biệt là thành phần chính chitosan (được chiết xuất từ vỏ tôm, cua...), giúp tác động trực tiếp đến vùng da bị vẩy nến, làm bong sừng, bạt vẩy, giảm tình trạng viêm ngứa, sưng đỏ; từ đó giúp phòng ngừa, điều trị, ngăn chặn tái phát bệnh vẩy nến và an toàn với người sử dụng.

Phân biệt được eczema và bệnh vẩy nến sẽ giúp chúng ta lựa chọn cho mình phương pháp điều trị thích hợp. Đồng thời, tăng cường sử dụng sản phẩm thảo dược không những đem lại làn da khỏe mạnh, sạch vẩy mà còn giúp người bệnh tránh được các tác dụng phụ của thuốc tây y.

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq

Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp. 

Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

Để làn da mịn màng, sạch vẩy nến, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.

Phân tích về thành phần và công dụng của Explaq, chuyên gia sẽ có những chia sẻ thú vị cho bạn đọc TẠI ĐÂY

XEM CHI TIẾT THÔNG TIN SẢN PHẨM TẠI ĐÂY


Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240/ 08.62647169
Truy cập trang web:
http://dieutrivaynen.vn để biết thêm thông tin. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách nhận biết eczema và bệnh vẩy nến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.