Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vai trò của vitamin D với sức khỏe cộng đồng

Mai Chi| 04/11/2016 17:04

(HNMO) - Roche Việt Nam vừa tổ chức buổi tọa đàm báo chí với chủ đề “Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, đặc biệt là tầm soát tình trạng thiếu hụt vitamin D” để bảo vệ sức khỏe cá nhân, giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, giúp mọi người có một cuộc sống chất lượng hơn.


Đây là hoạt động thường niên lần thứ tư của Roche trong chuỗi chương trình cập nhật kiến thức y khoa cho báo giới, trong công tác truyền thông giúp cộng đồng nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ góp phần rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe, giúp phát hiện bệnh sớm, ngăn ngừa và tiến hành điều trị kịp thời nếu có bệnh, tăng cường khả năng hồi phục cũng như cơ hội sống sót nếu gặp phải những căn bệnh hiểm nghèo.

Tại Việt Nam, tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh ung thư sống sót sau 5 năm thấp hơn nhiều so với các nước trên thế giới. Một phần nguyên nhân xuất phát từ việc phát hiện ra bệnh trễ do chưa có thói quen thực hiện việc kiểm tra sức khỏe và làm các xét nghiệm tầm soát bệnh định kỳ.

Bên cạnh việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, theo dõi hàm lượng vitamin D cũng góp phần không nhỏ trong việc kiểm soát sức khỏe của mỗi người. Vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về truyền nhiễm, ung thư, tim mạch và giúp cho xương chắc khỏe. Thiếu hụt vitamin D rất dễ dẫn đến nguy cơ loãng và gãy xương, nguy cơ bị bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, lão hóa sớm, vô sinh, thai phụ dễ sinh non, sinh con nhẹ cân…

Hiện nay, ước tính có khoảng 1/3 dân số trên thế giới rơi vào tình trạng thiếu vitamin D. Làm xét nghiệm là biện pháp duy nhất đánh giá được tình trạng thiếu hay đủ vitamin D của mỗi người. Xét nghiệm Elecsys Vitamin D Total là xét nghiệm được FDA công nhận về chất lượng, cho kết quả đáng tin cậy, nhanh chóng trong vòng 27 phút. Từ đó, bác sĩ có thể đưa ra chỉ định chính xác, tư vấn y khoa kịp thời nhằm bổ sung lượng vitamin D cho cơ thể khi cần thiết.

Nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận với việc khám sức khoẻ định kỳ và đánh giá tình trạng thiếu hụt vitamin D, Roche Việt Nam đồng hành với một số đơn vị y tế tại TP. HCM tổ chức chương trình hỗ trợ y tế cho cộng đồng với 2.500 suất giảm giá 20% gói khám sức khoẻ tổng quát và tặng kèm miễn phí xét nghiệm tình trạng vitamin D. Thời gian đăng ký từ ngày 2/11 cho đến khi hết số lượng kể trên.

Bạn đọc quan tâm đến chương trình vui lòng gọi điện liên hệ trực tiếp các bệnh viện, phòng khám để được tư vấn cụ thể:

-Bệnh viện FV - Số điện thoại: 08 62911167
-Trung tâm Chẩn Đoán Diag - Số điện thoại: 0903973963
-Bệnh viện Đa Khoa Vạn Hạnh - Số điện thoại: 08 62934226 hoặc 08 38632553 (máy nhánh: 100)
-Phòng khám Victoria - Số điện thoại: 08 39104545
-Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Sài Gòn - Số điện thoại: 08 38213456
-Phòng khám Quốc Tế EXSON - Số điện thoại: 08 38570670
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vai trò của vitamin D với sức khỏe cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.