Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: 17 quận huyện có người nhiễm vi rút Zika

Tuệ Diễm| 23/11/2016 16:22

(HNMO) - Tính đến 12h ngày 23-11, TP Hồ Chí Minh đã có 17 trong tổng số 24 quận, huyện phát hiện có người nhiễm vi rút Zika.


Phun hóa chất diệt muỗi truyền sốt xuất huyết và vi rút Zika tại quận Bình Thạnh.


Theo Trung tâm y tế Dự phòng TP Hồ Chí Minh, thời điểm này thành phố chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên, trước tình hình vi rút Zika lây lan nhanh, mọi người dân đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt. Người dân cần tích cực tham gia diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng muỗi truyền sốt xuất huyết và vi rút Zika.

Ngày 23/11, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Zika tại quận 2. Theo báo cáo của UBND quận 2, đến thời điểm này địa bàn thuộc 6 phường của quận đã phát hiện 12 trường hợp dương tính với vi rút Zika, trong đó có 3 thai phụ. Cụ thể, phường An Phú có 4 trường hợp, các phường Bình Trưng Tây, Bình Trưng Đông, Cát Lái mỗi phường có 2 trường hợp; các phường Thạnh Mỹ Lợi và Bình Khánh, mỗi phường có 1 trường hợp.

Quận 2 là địa bàn phát hiện trường hợp nhiễm Zika đầu tiên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Trường hợp nhiễm đầu tiên là một thai phụ mang thai dưới 3 tháng tuổi đã bị sẩy thai và chấm dứt thai kỳ tại bệnh viện Từ Dũ - TP Hồ Chí Minh sau gần 1 tháng nhiễm vi rút Zika. Để ngăn chặn dịch bệnh, thời gian qua, quận 2 đã tích cực rà soát, khoanh vùng xử lý các ổ dịch bệnh do sốt xuất huyết về vi rút Zika.

Tuy nhiên, do diện tích rộng và trong quá trình đô thị hóa nên Quận 2 có nhiều dự án, nhà cửa xây dựng, nhiều khu đất trống tồn đọng nước thải, vật chứa nước phát sinh lăng quăng và muỗi. Một số hộ dân còn chủ quan với dịch bệnh và có thói quen tập trung rác trước nhà, lề đường tạo thêm môi trường để dịch bệnh phát triển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 17 quận huyện có người nhiễm vi rút Zika

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.