Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có 10 thai phụ ở TP Hồ Chí Minh bị nhiễm vi rút Zika

Tuệ Diễm| 28/11/2016 14:37

(HNMO) - Ngày 28-11, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm y tế Dự phòng TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến thời điểm này toàn thành phố ghi nhận 10 thai phụ nhiễm vi rút Zika.

Phun hóa chất diệt muỗi để ngăn ngừa vi rút Zika và dịch sốt xuất huyết tại Bình Thạnh.


Thai phụ đầu tiên nhiễm vi rút Zika từ đầu năm cũng là bệnh nhân đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh nhiễm vi rút Zika đã sẩy thai và chấm dứt thai kỳ ở bệnh viện phụ sản Từ Dũ. 9 thai phụ còn lại đang được theo dõi tại các bệnh viện chuyên khoa ở thành phố, trong đó có hai thai phụ mang thai dưới 3 tháng tuổi bị nhiễm Zika đang được ngành y tế theo dõi ở các bệnh viện chuyên khoa sản và có kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho các thai phụ trên.

Tính đến cuối ngày 27-11, toàn TP Hồ Chí Minh ghi nhận 79 trường hợp nhiễm vi rút Zika được phát hiện, trong số đó có 10 thai phụ, chiếm một số lượng khá lớn trong tổng số ca phát hiện.

Thai phụ dưới 3 tháng tuổi nhiễm vi rút Zika có khả năng sinh ra con bị dị tật đầu nhỏ. Do đó, để bảo đảm an toàn cho thai nhi, ngành y tế khuyến cáo các bà mẹ mang thai trong thời gian này phải tập trung sử dụng các biện pháp đuổi muỗi, và ngừa muỗi đốt, giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh ngăn chặn muỗi phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có 10 thai phụ ở TP Hồ Chí Minh bị nhiễm vi rút Zika

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.