Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cụ bà 73 tuổi nuốt chuỗi tràng hạt mà không biết

Tuệ Diễm| 01/12/2016 17:15

(HNMO) - Bệnh viện đa khoa Xuyên Á vừa tiến hành nội soi gắp dị vật cho cụ bà N.T.D 73 tuổi ở TP Hồ Chí Minh nuốt trước đó 2 ngày. Dị vật bác sĩ lấy được nguyên chuỗi tràng hạt có chiều dài khoảng 70-80cm, có cây thập giá.


Chuỗi hạt lớn được cụ bà 73 tuổi nuốt vào miệng và mắc lại ở thực quản.


Trưa ngày 30-11, khi cụ N.T.D 73 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình đang ăn cơm cùng gia đình thì bị nghẹn, khó nuốt. Biểu hiện khó nuốt của cụ đã được gia đình phát hiện và đưa đến bệnh viện đa khoa Xuyên Á để khám. Tại bệnh viện đa khoa Xuyên Á, cụ D được bác sĩ Tai – Mũi- Họng kiểm tra, và tư vấn nội soi  để kiểm tra thực quản tìm hiểu nguyên nhân gây khó nuốt thức ăn.

Khi nội soi, các bác sĩ phát hiện ở thực quản bà cụ có khối thức ăn bám chặt thành thực quản. Qua hình ảnh còn thấy rõ một vòng chuỗi hạt dài bị mắc giữa thực quản. Các bác sĩ đã tiến hành sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để kẹp lấy xâu chuỗi, đưa từ họng  ra ngoài. Để làm sạch đường thực quản, bác sĩ cũng dùng cách đẩy sạch thức ăn từ họng xuống dạ dày. Dị vật lấy ra được là một chuỗi hạt có tổng chiều dài khoảng 70-80cm, có thập giá 2x5xm nhưng bà cụ không hề hay biết việc mình đã nuốt tràng hạt.

Sau phẫu thuật, bà N.T.D đã khỏe mạnh và được các bác sĩ cho xuất viện trong ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà 73 tuổi nuốt chuỗi tràng hạt mà không biết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.